Phát động cuộc thi “ Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”

07:59 12/12/2015     9918

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/12, tại trường Tiểu học Kim Liên (Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Hội tem Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.
Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích là dịp để các em thiếu nhi cả nước tìm hiểu, thể hiện vốn tri thức, hiểu biết của mình về lịch sử đất nước, truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; dịp ôn lại truyền thống vẻ vang trong 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Bưu điện Việt Nam, cùng đông đảo học sinh trường Tiểu học Kim Liên đã tham dự buổi lễ.
d
Học sinh trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội hào hứng tham gia lễ phát động cuộc thi Tem

Cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính được tổ chức thường niên hàng năm, dành cho các em thiếu nhi Việt Nam, từ 8 đến 15 tuổi (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam.

Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy vi tính bằng cách trả lời các câu hỏi thông qua hình ảnh con Tem (được in sẵn trên khổ giấy A4), không nhàu nát, tẩy xóa; trả lời đầy đủ các câu hỏi, ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, bố cục sắp xếp hợp lý. Đặc biệt, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ không sử dụng các bài viết photo và bài giống nhau. Bài tham dự cuộc thi là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Cuộc thi là hoạt động bổ ích thiết thực, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam; giáo dục cho các em kiến thức, hiểu biết về lịch sử của con tem bưu chính, về niềm tự hào của người Việt Nam khi xuất bản những con tem mang trên mình hình ảnh các gương anh hùng trẻ tuổi".
Đ
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại lễ phát động

Đồng chí đề nghị, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, bưu điện các tỉnh, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc thi và chủ động tổ chức triển khai sâu rộng ở các cấp nhằm huy động đông đảo các đối tượng thiếu nhi tham gia.
Mình thấy cuộc thi này đem lại sự hứng thú cho mình sau những giờ học căng thẳng ở trường. Mình sẽ cố gắng không bỏ xót một câu hỏi nào để đạt được kết quả cao nhất.Bạn Trần Quang Huy, Lớp 5M trường Tiểu học Kim Liên
Bạn Trần Quang Huy, lớp 5M, trường Tiểu học Kim Liên (Hà Nội) hào hứng cho biếtEm thấy cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính đem lại sự hứng thú cho em sau những giờ học căng thẳng ở trường. Em sẽ cố gắng không bỏ xót một câu hỏi nào để tham gia cuộc thi đạt được kết quả cao nhất.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 11/12/2015 đến hết ngày 15/4/2016. Bài dự thi gửi về: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, tầng 7 số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm Hà Nội, Điện thoại: 04.22412031, 04.22412031.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao các giải tập thể gồm: 5 giải A, 10 giải B được trao cho 15 đơn vị, tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đạt chất lượng nhất. Giải cá nhân bao gồm: 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

>> Câu hỏi cuộc thi Tải tại đây