Phát động chương trình "Tết ấm cho em" Xuân Tân Sửu

11:27 26/11/2020     1343

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình "Tết ấm cho em" năm 2021 tập trung hướng đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, chịu ảnh hưởng bởi bão lụt.

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phát động chương trình "Tết ấm cho em" Xuân Tân Sửu - năm 2021.

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp dành cho trẻ em, đồng bào miền Trung trong và sau bão lũ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam các cấp triển khai chương trình "Tết ấm cho em" năm 2021 vào đúng dịp Xuân Tân Sửu để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đón một cái Tết ấm no.

 

 

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội, chương trình "Tết ấm cho em" năm 2021 tập trung hướng đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, chịu ảnh hưởng bởi bão lụt. Thông qua chương trình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam mong muốn xã hội, cộng đồng không chỉ quan tâm đến các em về mặt vật chất, mà còn cả những vấn đề mang tính cấp thiết nhằm kịp thời hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các em.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ trao 2 nghìn suất quà Tết tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam. Các tổ chức Hội địa phương sẽ hưởng ứng thực hiện là Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Trị, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Tây Ninh, Bến Tre... 

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã vận động và sẽ trao vào dịp Tết 250 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà cho 250 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc, chịu ảnh hưởng bởi lũ luật ở các tỉnh Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam với tổng trị giá 350 triệu đồng. 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tha thiết kêu gọi các tấm lòng hảo tâm đồng hành cùng Hội để kết nối những vòng tay nhân ái cùng sẻ chia với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau, ông Nguyễn Văn Hùng nói.

Thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hướng về miền Trung cũng như chỉ đạo tổ chức Hội các địa phương cùng chung tay. Tiêu biểu là hỗ trợ 1.000 chăn, 1.000 màn, 1.000 áo ấm, 5 tấn gạo, nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các trường, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân, ủng hộ tiền mặt... với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng tặng các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị; Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh trao 120 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gạo, 200 áo ấm cho trẻ em và người dân xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My; Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng trao 600 suất quà gồm quần áo ấm, sách vở, nhu yếu phẩm cho 600 trẻ em huyện Tây Giang và Nam Trà My, Quảng Nam và sẽ tiếp tục trao 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 trẻ có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thừa Thiên-Huế...

 

Bảo Anh