Phấn đấu trở thành công dân có ích

15:13 14/11/2019     369

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên tại xã hiếu học Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, bạn Nguyễn Kiều My, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, đang học tập tại Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) luôn phấn đấu và rèn luyện để trở thành một sinh viên tiêu biểu, một công dân có ích.

Kiều My trong một buổi dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang

 

 

 

Với ước mơ được học tập tại chính quê hương mình, để phần nào tiết kiệm chi phí và thuận tiện trong di chuyển, sinh hoạt, Kiều My đã chọn học ngành Ngôn ngữ Anh tại Phân hiệu. Nhớ lại những ngày đầu bước chân vào ngôi trường mới với nhiều bỡ ngỡ, Kiều My lúc ấy là cô sinh viên ngây ngô, gây ấn tượng với người đối diện bằng nụ cười hiền lành, ít nói và khá rụt rè. Nhờ thầy cô và bạn bè động viên, giúp đỡ, Kiều My đã nhanh chóng hòa nhập với mọi người, hòa mình vào ngôi trường mới và mạnh dạn tham gia các Câu lạc bộ, đội, nhóm của nhà trường.

Vốn dĩ đam mê hoạt động xã hội nhưng chưa từng có cơ hội thử sức, nên ngay khi tham gia vào các phong trào tình nguyện của Phân hiệu, Kiều My đã nhanh chóng cùng các bạn thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh kém may mắn và góp sức mình làm những điều có ích cho xã hội. Trải qua thời gian hoạt động đầy trách nhiệm, nhận được sự tín nhiệm từ bạn bè và thầy cô, Kiều My được bầu làm chủ nhiệm đội Công tác xã hội (CTXH). Từ lúc nhận nhiệm vụ mới, Kiều My càng thể hiện trách nhiệm hơn khi gánh vác nhiều công việc của đội, giúp các bạn thành viên tự tin và trưởng thành hơn thông qua nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng như: Thăm trẻ em làng SOS; thắp nhang tri ân các Anh hùng liệt sĩ, vệ sinh khuôn nghĩa trang; thăm, trao quà cho các mẹ VNAH; vui tết thiếu nhi cùng các em học sinh ở các xã nghèo trong tỉnh,….Với Kiều My làm người khác vui cũng chính là làm bản thân mình hạnh phúc.

“Từng lớn lên trong môi trường còn nhiều trẻ em khó khăn, nên hơn ai hết My hiểu được những vất vả và thiếu thốn của các em, vì thế My muốn được san sẻ những điều tốt đẹp đến với mọi người, nhất là các bé kém may mắn. Nhìn thấy nụ cười của các bé với em như thế đã ấm lòng”. Kiều My chia sẻ.   

Hiện tại, không chỉ đảm nhận vai trò chủ nhiệm đội CTXH, Kiều My còn là Phó chủ nhiệm CLB Truyền thông và thành viên CLB Nhiếp ảnh, với My việc tham gia nhiều câu lạc bộ không chỉ để giúp bạn rèn luyện, trau dồi nhiều kỹ năng sống bổ ích mà còn thỏa đam mê hoạt động của chính mình. Những hoạt động ấy đều xuất phát từ trái tim tình nguyện là động lực để Kiều My hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Dù tham gia hoạt động nhiều phong trào của câu lạc bộ, đội, nhóm nhưng việc học với đối My vẫn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều năm qua, Kiều My luôn nỗ lực phấn đấu và đạt kết quả học tập khả quan. Không chỉ tự rèn luyện bản thân, Kiều My còn hỗ trợ các bạn trong hoạt động và học tập. Bạn Hồ Ngọc Tuyền, thành viên Câu lạc bộ Truyền thông, bộc bạch: “Chị Kiều My là một phó chủ nhiệm có trách nhiệm, hòa đồng ,luôn nêu cao tinh thần tự giác và hỗ trợ các bạn trong câu lạc bộ hết mình”.

Tin rằng với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm của mình, Kiều My sẽ đạt được những thành tích tốt trong năm học mới – năm học cuối khóa quan trọng, xứng đáng là một tấm gương sáng không chỉ cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh mà cả sinh viên Phân hiệu noi theo./.

 

Ngọc Anh