Nông Trường An- Chỉ huy Đội học giỏi, chăm ngoan

17:52 10/03/2017     1780

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhắc đến tên An, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng đều hết lời khen ngợi về cậu học sinh không những học giỏi mà còn là một chỉ huy đội xuất sắc.

Nông Trường An luôn nỗ lực là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện
Nông Trường An luôn nỗ lực là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện

Nông Trường An - Lớp trưởng, Chi đội trưởng lớp 8A1, Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, được thầy cô, bạn bè yêu mến.
Nhìn bảng thành tích học tập của An tôi rất nể phục, em đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh các môn Toán, tiếng Anh; đoạt giải Nhất cấp thành phố, cấp tỉnh và giải Ba toàn quốc Cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ, năm học 2014-2015. Thành tích này đã giúp An được đặc cách tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 8. Mới đây nhất em đoạt danh hiệu Chỉ huy đội xuất sắc cấp tỉnh và là học sinh duy nhất của tỉnh được tuyên dương nhận Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc - Giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành cho chỉ huy Đội, đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội.
Cùng với việc học, An còn tích cực tham gia vào hoạt động do Nhà trường, Liên đội, Chi đội tổ chức; thường xuyên vận động, hướng dẫn và nhắc nhở các bạn đội viên tích cực, tham gia đầy đủ các phong trào để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Là Lớp trưởng, An gương mẫu tổ chức và động viên các nhóm trong lớp thực hiện hiệu quả phong trào “Đôi bạn cùng tiến” để đẩy mạnh thành tích học tập chung của Chi đội. Đam mê công tác Đội, nhưng với quan niệm “học ra học, chơi ra chơi”, An sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để đạt thành tích cao trong học tập. Với thành tích là học sinh Giỏi nhiều năm liền, có nhiều đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm 2016, An vinh dự là 1 trong 2 học sinh tiêu biểu của tỉnh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
An chia sẻ: Để đạt được kết quả tốt trong học tập và hoạt động Đội, bản thân mỗi đội viên cần có sự đam mê. Bên cạnh đó, phải biết bố trí, sắp xếp thời gian biểu sao cho thật hợp lý để tham gia hoạt động Đội được tốt mà không ảnh hưởng đến việc học tập. Ngoài thời gian học trên lớp, khi về nhà phải chăm chỉ ôn bài cũ, làm bài tập về nhà, đọc trước bài mới và làm thêm các bài tập nâng cao. Bản thân em luôn có ý thức cầu tiến, thường xuyên trao đổi và học hỏi các bạn trong lớp, đồng thời tích cực giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Qua mỗi lần như vậy, bản thân lại được ôn tập và rèn luyện, giúp em thuộc và nhớ các kiến thức đã học được lâu hơn.
Cô giáo Lê Mỹ Anh, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: An là Lớp trưởng, Chi đội trưởng chăm ngoan, học giỏi, có ý thức, tham gia nhiệt tình vào tất cả các hoạt động của Liên đội. Khi được phân công nhiệm vụ gì em đều thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Em là một tấm gương tiêu biểu để nhiều đội viên khác noi theo.
Ước mơ của Nông Trường An trong tương lai là trở thành nhà ngoại giao. Hiện nay, em đang nỗ lực học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ và đam mê của mình. Mục tiêu trước mắt của An là học tập thật tốt để được vào học Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.