Nói chuyện chuyên đề "Phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em" cho học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám

07:20 26/10/2018     2309

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin thể hiện quan điểm của mình và quan trọng hơn là có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất để tự bảo vệ bản thân.

Tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lê Văn Tám

 

Sáng ngày 26/10, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề "Phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em" cho học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hà Nội).

Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương vaf đồng chí Hoàng Thị Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam.

Thời gian qua, tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em đang diễn biến ngày càng phức tạp. Điều này đòi hỏi không chỉ nhà trường, các bậc phụ huynh mà chính các em cần được trang bị kiến thức và có các biện pháp chủ động phòng tránh trước nguy cơ bị kẻ xấu xâm hại.

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh đã được nghe bà Nguyễn Thị Lan Minh - Nguyên Trưởng ban phát thanh Thanh thiếu nhi, Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ về quyền trẻ em theo Công ước quốc tế về quyền trẻ em, đặc biệt là vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em như: quy tắc 5 ngón tay cái để tránh bị lạm dụng tình dục; quy tắc đồ lót (PANTS Rules) giúp trẻ tránh xa đối tượng nguy hiểm và bảo vệ bản thân...

Với phong cách hóm hỉnh, vui nhộn cùng nhiều hình ảnh trực quan sinh động, chuyên gia Nguyễn Thị Lan Minh đã đem đến cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản và cần thiết để phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục.

Thông qua những tình huống, những câu hỏi được bà Lan Minh đặt ra, các em học sinh đã trò chuyện cởi mở, hào hứng tham gia trả lời câu hỏi và chia sẻ những tình huống gặp phải trong cuộc sống.

 

Các em tham gia trò chơi tìm hiểu kiến thức phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em

Các em vẽ tranh theo chủ đề "Tự bảo vệ bản thân trước sự đụng chạm không an toàn, phòng tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục"

 

Bên cạnh đó, các em học sinh còn tham gia các trò chơi tìm hiểu kiến thức phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; thi vẽ tranh theo các chủ đề do Ban tổ chức đưa ra nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin thể hiện quan điểm của mình và quan trọng hơn là có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất để tự bảo vệ bản thân.

Nhân dịp này, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam cũng đã trao tặng 10 suất hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

 

Kiều Anh