Ninh Bình: “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” ươm mầm ước mơ xanh

15:09 01/12/2021     856

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Thành đoàn Ninh Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố vừa tổ chức khánh thành và bàn giao “ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Vũ Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 1E trường Tiểu học Ninh Phúc.

Tới dự có đồng chí Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí cán bộ, đoàn viên, các đơn vị có liên quan.

 

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn dự lễ khánh thành và bàn giao nhà khăn quàng đỏ cho em Vũ Thị Thảo Nguyên, lớp 1E, trường Tiểu học Ninh Phúc, Thành phố Ninh Bình.


 

Ngôi nhà được khởi công từ tháng 3/2021 trên diện tích 112m2 với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Trong đó, Thành đoàn Ninh Bình và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Nam Ninh Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, trường Tiểu học Ninh Phúc cùng gia đình người thân cũng đã giúp đỡ tiền, nguyên vật liệu để xây dựng nhà.

Được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp là niềm mơ ước của em Vũ Thị Thảo Nguyên. Bởi gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị tai nạn lao động nặng, sức khỏe yếu, bố không có việc làm ổn định, bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh. Giờ đây, giấc mơ đã trở thành hiện thực, em Vũ Thị Thảo Nguyên có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Lễ khánh thành và bàn giao “nhà khăn quàng đỏ” là một trong những hoạt động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hướng tới Đại hội Đoàn TNCSHCM các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng những việc làm thiết thực, công trình này đã được Ban Dân vận Trung Ương khen thưởng là một trong những mô hình Dân vận khéo toàn quốc. Đây là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thành phố Ninh Bình nói riêng và Tỉnh đoàn Ninh Bình nói chung.

 

Đồng chí Trịnh Như Lâm, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình tặng quà động viên em Vũ Thị Thảo Nguyên và gia đình

 

Những năm qua, phong trào xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được Tỉnh Đoàn Ninh Bình triển khai tới các cấp bộ Đoàn phối hợp với các đơn vị cơ sở đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó, góp phần động viên kịp thời, khích lệ tinh thần, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực cố gắng trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Thu Thảo