Ninh Bình: Xuân gắn kết – Tết yêu thương

17:06 01/02/2024     526

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hàng trăm chiếc bánh trưng được gói trực tiếp và trao tặng cùng hơn 300 suất quà Tết, học bổng gửi đến các đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ chiều ngày 31/01, gần 600 tượng chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh cùng người thân đã có mặt tại Công viên Khủng long Ngân Hà, thành phố Ninh Bình để tham dự chuỗi hoạt động trong chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”. Chương trình do Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam- Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Tập đoàn Xuân Khiêm phối hợp tổ chức.  

 

 

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Ninh Bình đã trao tặng 250 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng và 01 cặp bánh chưng) cho các em thiếu nhi, cựu thanh niên xung phong, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao 52 suất học bổng “Cùng em vượt khó tới trường”; Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh trao 14 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà Hội DNT, Trung tâm TTN tỉnh nhận đỡ đầu, hỗ trợ chi phí học tập cho các em đến khi các em tốt nghiệp Trung học phổ thông. 

 

 

Trước đó, vào buổi chiều, các em thiếu nhi đã được tham gia hàng loạt trò chơi dân gian, trò chơi tập thể vui nhộn; tập làm gốm cùng các nghệ nhân… Và hòa cùng không khí rộn ràng của Hội thi gói bánh chưng với tham gia của 15 đội tuyển là các đoàn viên, thanh niên đại diện cho Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các huyện, thành Đoàn và các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh. Tham gia bữa tiệc đầm ấm được tổ chức ngay tại Cổng viên Khủng long Ngân Hà.

Đây là hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân của tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và các tấm lòng hảo tâm đối với những người yếu thế, góp phần lan tỏa giá trị của tình yêu thương, sự sẻ chia cộng đồng, chung tay vì một xã hội nhân văn, tốt đẹp hơn./.

 

Phương Hà