Niềm vui của thiếu nhi đầu năm học mới

16:44 14/09/2021     1962

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Dù cuộc sống còn thiếu thốn, các em chưa thể đến trường vì dịch bệnh, nhưng những suất quà Trung thu và máy tính bảng đã đem lại niềm vui, động lực rất lớn cho các em thiếu nhi khó khăn của huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội để bắt đầu một năm học mới.

Sáng 14/9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là con thanh niên công nhân tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

 

 

Cùng với các suất quà Trung thu, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đã trao tặng 03 chiếc máy tính bảng và sim Data 4G cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến. 

Nâng niu ước mơ trẻ thơ

Nguyễn Ngọc Phong là học sinh lớp 3 trường tiểu học Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ. Em là con thứ út trong gia đình có 3 anh em. Gia đình Phong rất khó khăn do chị gái thứ 2 của em bị bại não, thường xuyên phải đi viện. Bố là công nhân, mẹ phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con, nên thu nhập của gia đình rất eo hẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương tặng quà Trung thu và máy tính bảng cho em Nguyễn Ngọc Phong

 

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp buộc Phong phải học trực tuyến giống như bao bạn khác. Tuy nhiên, chiếc máy điện thoại cũ của bố khiến việc học tập của Phong gặp rất nhiều khó khăn. Màn hình nhỏ và mờ nên đôi khi Phong không nhìn rõ mặt thầy cô và bạn bè. 

Anh Nguyễn Ngọc Tư, bố của Phong cho biết: "Vợ chồng tôi thương con, cũng muốn có máy tính cho con học nhưng gia đình chưa có điều kiện mua được. Hôm qua, khi nghe các anh, chị ở Đoàn xã thông báo sẽ được tặng máy tính phục vụ học trực tuyên, nó vui lắm, cả đêm trằn trọc".

 

Phong được nhận máy tính bảng và sim data 4G từ chương trình “Cùng em học trực tuyến” - Nâng niu triệu ước mơ học vấn không gián đoạn

 

Nhận được chiếc máy tính bảng kèm Sim data 4G, Phong rất vui. Em hứa sẽ cố gắng học tốt để thực hiện ước mơ làm bác sĩ chữa bệnh cho những người nghèo giống như chị gái của em.

Cùng với Phong, 2 học sinh khó khăn khác cũng được nhận máy tính bảng đợt này để phục vụ học trực tuyến. Các em còn được các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong xã hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học tập.

 

Em Nguyễn Đình Doanh cũng được nhận máy tính bảng và sim data 4G từ chương trình. Bố Doanh bị tai nạn mất một chân, không còn khả năng lao động, một mình mẹ Doanh - công nhân khu công nghiệp Phú Nghĩa là lao động chính nuôi cả gia đình.

 

Hơn 200 suất quà tặng con thanh niên công nhân

Nằm trong Hành trình Trung thu cho em với chủ đề "Lồng đèn Thắp sáng ước mơ", Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tặng 200 suất quà (gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn) cho thiếu nhi là con thanh niên công nhân Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ.

 

Tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi trong khu nhà trọ thôn Quan Châm, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ

 

Sáng 14/9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đã đến trực tiếp trao quà cho các em thiếu nhi tại các khu nhà trọ xã Phú Nghĩa, xã Tiên Phương và xã Ngọc Hoà (huyện Chương Mỹ). 

Với những suất quà nhỏ, chị Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các em thiếu nhi được vui Tết trung thu ý nghĩa, đồng thời cố gắng khắc phục khó khăn do dịch bệnh vươn lên học tập tốt.

 


Đoàn công tác tặng quà cho hai anh em Nguyễn Tất Anh Tài - học sinh lớp 9E, trường THCS Tiên Phương. Bố mất, mẹ làm công nhân, em gái bị tim bẩm sinh, gia đình Tài rất khó khăn. Hai anh em Tài không đủ thiết bị học trực tuyến nên phải đi học nhờ nhà bạn cùng xóm.
 

Theo chị Trang, do tình hình dịch bệnh phức tạp, hoạt động trao quà cho các em thiếu nhi không thể tổ chức tập trung. Bên cạnh những suất quà được trao trực tiếp, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội TP Hà Nội sẽ ủy quyền cho Huyện Đoàn Chương Mỹ và Đoàn Thanh niên Khu Công nghiệp trao quà tới các em.

Chương trình Trung thu cho em năm 2021 với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu Nhi Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố - Cityland tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 16 đến 21/9/2021 (từ ngày 10 đến 15/8 âm lịch) với mục tiêu tặng quà Trung thu cho khoảng 10.000 em thiếu nhi, mỗi suất quà tối thiếu 150.000 đồng gồm lồng đèn, bánh, kẹo, sữa, các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, sinh hoạt cho thiếu nhi... tại các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Gia Lai và một số địa phương khác. Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” sẽ được phát sóng trực tuyến vào tối 20/9/2021 (Thứ Hai) trên  các trang cộng đồng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội.

 

Chương trình “Cùng em học trực tuyến” - Nâng niu triệu ước mơ học vấn không gián đoạn được triển khai từ ngày 10/9/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 và trong giai đoạn tiếp theo trên phạm vi toàn quốc. Trước mắt, chương trình tập trung triển khai tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Được triển khai trong 3 giai đoạn, trong giai đoạn 1 từ nay đến cuối năm, chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 50.000 trang thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Kiều Anh