Nhiều phần quà ý nghĩa đến với các em thiếu nhi Hà Giang

12:39 12/09/2016     2263

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 11/9, UBND huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam – Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2016. Đây là dịp để các em thiếu niên nhi đồng được giao lưu, gặp mặt vui chơi, phá cỗ rước đền chơi trăng.
Đêm hội là hoạt động trong khuôn khổ Hành trình “Trung thu trên Cung đường Hạnh Phúc” do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam – Hội đồng Đội Trung ương tổ chức từ ngày 10/9 đến ngày 12/9 tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Hà Giang.

Tham dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH TƯ Đoàn cùng đông đảo thiếu nhi và nhân dân huyện ủy Mèo Vạc.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi


Với chủ đề "Đêm hội trăng rằm", Tết Trung thu năm nay đã thu hút hàng nghìn học sinh của các trường trên địa bàn thị trấn tham gia rước đèn Ông sao dọc các tuyến phố, trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc về Tết Trung thu, kể chuyện Chú Cuội, Chị Hằng. Đêm Trung thu đã diễn ra rất sôi nổi và mang lại nhiều ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đây cũng là hoạt động được huyện Mèo Vạc tổ chức hàng năm với mục đích động viên, khích lệ tinh thần để giúp các em học sinh các trường học bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi; Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tặng hơn 1.000 bánh trung thu, 300 đầu sách cùng nhiều phần quà như bút, vở, dầu gội, sữa tắm... cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH TƯ Đoàn tặng học bổng cho các em thiếu nhi tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH TƯ Đoàn tặng học bổng cho các em thiếu nhi tại chương trình
5
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cho các em thiếu nhi tại
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng chia quà cho các em thiếu niên, nhi đồng  phá cỗ đêm rằm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH TƯ Đoàn vui Trung thu cùng các em thiếu nhi
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH TƯ Đoàn vui Trung thu cùng các em thiếu nhi


Ngay từ rất sớm các em đã háo hức, chờ đợi nhận những phần quà trong niềm vui giữa đêm hội trăng rằm. Em Sùng Thị Dính học sinh lớp 9A trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Xá Sùng Trả, huyện Mèo Vạc cho biết: " Nhà em ở cách xa thị trấn nên ít có dịp được hưởng Tết dành cho thiếu nhi, đây là lần đầu tiên em được đi dự đêm hội trăng rằm rất thỏa thích, được gặp chị Hằng, chú Cuội, nhận quà nữa. Trung thu vui quá. Mong sao năm nào Tết Trung thu cũng sẽ đến với các em như thế này”.

5
Hoàng Hương Giang học sinh lớp 6b trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc


Còn em Hoàng Hương Giang - học sinh lớp 6b trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc hào hứng hồn nhiên cho biết: Chưa bao giờ chúng em được đón Trung thu thực sự vui, đầm ấm như thế này. Những năm trước, em cùng các bạn tự kiếm tre về làm đèn ông sao rồi trang trí bằng dán giấy sơn màu. Năm nay được các anh chị tặng đèn ông sao. Em chỉ mong sao trời không mưa để chúng em được rước đèn ông sao và phá cỗ.

*Cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam cùng với các y, bác sỹ trẻ tình nguyện đến từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho thiếu nhi và gia đình chính sách. Ngoài ra, BTC cũng trao hơn 300 suất quà cho các em thiếu nhi tại xã Sủng Trả, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Y, bác sỹ trẻ tình nguyện tư vấn khám sức khỏe cho thiếu nhi và gia đình chính sách tại chương trình
Y, bác sỹ trẻ tình nguyện tư vấn khám sức khỏe cho thiếu nhi và gia đình chính sách tại chương trình