Nhiều hoạt động ý nghĩa tại liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Tuyên Quang năm 2024

09:08 16/04/2024     474

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 14/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tỉnh Tuyên Quang năm 2024 với nhiều hoạt động, trải nghiệm nhằm giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, đặc biệt là ý nghĩa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tham dự buổi liên hoan có 60 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Các em là những đội viên xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, trách nhiệm trong công tác Đội, luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện trở thành đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Trao Bằng khen tuyên dương đội viên, thiếu nhi là “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.


Tại liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã trao Bằng khen, tuyên dương 60 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc; các em cũng được xem phim tư liệu, những hình ảnh hào hùng trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc do do đội măng non Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu nhiu tỉnh biểu diễn. 

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong mong muốn giáo dục cho đội viên thiếu nhi về sự kiên trì, nhẫn nại và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách, luôn phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của đội viên đối với cộng đồng và xã hội. 

 

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phạm Thị Kiều Trang trao Cờ cho các đơn vị đạt giải tại các cuộc thi trong đêm Liên hoan

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nh, 6 giải Ba, 20 giải Khuyến Khích, 2 giải tập thể tại Cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề "70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trong em"; đồng thời trao 15 giải Chỉ huy đội giỏi, 15 giải Chỉ huy đội xuất sắc cho các đội viên tiêu biểu thuộc các huyện, thành phố tham gia Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2024. 

Trước đó, đoàn đại biểu thiếu nhi đã dâng hương, báo công tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

 

 

Liên hoan là cơ hội bồi đắp lòng yêu nước, tin tưởng và tự hào về dân tộc, để các em đội viên thêm động lực, ra sức học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội. Sau liên hoan, mỗi đại biểu thiếu nhi sẽ là một "đại sứ" tuyên truyền, lan tỏa những ý nghĩa của liên hoan nói riêng, Chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung đến đội viên, thiếu nhi trong tỉnh. 

 

Tuấn Anh