Nhiều điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị

14:20 06/10/2021     512

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, Đoàn cơ sở xã Hải Dương, huyện Hải lăng phối hợp với Chương trình Vùng Hải Lăng triển khai xây dựng và bàn giao đồng loạt 05 công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi tại 05 thôn trên địa bàn các xã.

Với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho các em thanh thiếu nhi, qua đó, định hướng, giáo dục các em trong việc học tập, rèn luyện, giúp các em phát triển thể lực, trí lực cũng như các kỹ năng sống; nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 

Trao tặng nhiều điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị

 

Được biết, mỗi công trình bao gồm 02 sân cầu lông, 05 sân ô ăn quan và các sân chơi dân. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 15 triệu đồng. Các công trình được xây dựng từ những vật liệu đơn giản như: Trụ sắt, đế bê tông, con lăn, bang xô, lưới, cầu, vợt và sơn ngoại thất... Việc xây dựng công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi tại các địa phương sẽ khắc phục tình trạng thiếu sân chơi tại địa bàn dân cư. Trong thời gian sắp tới, các công trình sân chơi dự kiến sẽ được “phủ sóng” tại 100% thôn trên địa bàn các xã của huyện Hải Lăng.

Xây dựng các điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi được đánh giá là “điểm sáng” trong việc triển khai các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi; thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục cho thanh thiếu nhi, khắc phục tình trạng tai nạn thương tích cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư, giúp các em được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần./.

 

Anh Tuấn - TĐ Quảng Trị