Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An sôi động các hoạt động hè 2015

15:10 27/05/2015     1604

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề hè năm 2015 là “Vui, khỏe, an toàn - Làm nghìn việc tốt”, Nhà thiếu nhi tỉnh Long An sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, có tính giáo dục cao về đạo đức, lối sống... giúp các em thiếu niên, nhi đồng không chỉ được vui chơi, thư giãn mà còn là nơi phát triển năng khiếu theo sở thích cá nhân sau những tháng ngày học tập vất vả.
Hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh dự kiến sẽ thu hút trên 1.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia vào 30 lớp học năng khiếu thuộc các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, thể dục thể thao cùng với các khóa học kỹ năng sống dành cho các em học sinh từ 6 đến 17 tuổi nhằm trang bị cho các em kiến thức bổ ích trong cách ứng xử và giao tiếp, nâng tầm hiểu biết và xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp cho lứa tuổi măng non. 
Nhà thiếu nhi tỉnh với mô hình tổ chức sân chơi chủ điểm hàng tháng
Nhà thiếu nhi tỉnh với mô hình tổ chức sân chơi chủ điểm hàng tháng


Chị Đinh Thị Kim Thu – Phường 4, Thành phố Tân An đăng ký cho con mình là em Lê Kiên Cường tham gia các lớp học tại Nhà thiếu nhi, chia sẻ: “Nhà thiếu nhi là môi trường tốt để cháu sinh hoạt và học tập vì ở đây có nhiều lớp năng khiếu để rèn luyện cho cháu kỹ năng sống, sự tự tin”. Riêng em Lê Kiên Cường đã đăng ký tham gia lớp nhảy hiện đại, đội kèn, Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ, phấn khởi chia sẻ: “Tham gia các lớp này em học được nhiều điều mới, gặp được nhiều bạn mới và em rất thích thú khi được học tại đây”.
Ngoài ra, Nhà thiếu nhi tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức sinh hoạt cho Câu lạc bộ phóng viên nhỏ, Câu lạc bộ võ thuật, Câu lạc bộ tin học, ngoại ngữ, Ðội trống, đội kèn,  vv... với mong muốn Nhà thiếu nhi sẽ là nơi đặt những viên gạch đầu tiên nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển tài năng của lứa tuổi măng non. Đặc biệt đội văn nghệ Nhà Thiếu Nhi tỉnh nhiều năm liền được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật trong các kỳ liên hoan hội diễn cấp toàn quốc và khu vực . 
Để các em thực sự có một học kỳ ba “Học mà chơi, chơi mà học”, Nhà thiếu nhi tỉnh chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên doanh tổ chức hoạt động vui chơi giải trí với nhiều mô hình vui chơi hiện đại và trò chơi dân gian. Nhà thiếu nhi cũng sẽ phục vụ trò chơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để các em sẽ có được mùa hè bổ ích như bao bạn khác.
Với những hoạt động cụ thể, các nhà thiếu nhi trong toàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày khai mạc hè sắp tới. Hy vọng, những kiến thức bổ ích từ các hoạt động hè sẽ là hành trang quan trọng, giúp các em thiếu nhi có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tâm hồn và những ngày hè của các em tới đây sẽ thực sự là những ngày hè vui, khỏe và an toàn.