Nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến trong công tác Đội

17:35 19/11/2020     830

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gắn bó với công tác Đội hơn 10 năm qua, thầy Trần Vĩnh Phúc luôn gần gũi, yêu thương và tôn trọng của học sinh, đặc biệt có nhiều mô hình, sáng kiến trong công tác, nhất là trong công tác Đội.

Với vai trò giáo viên Tổng phụ trách Đội, dưới sự dẫn dắt của thầu Phúc, công tác Đội tại trường Tiểu học Nguyễn An Ninh (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Liên tục những năm qua,công tác Đội của trường Tiểu học Nguyễn An Ninh luôn nhận được sự quan tâm từ Ban Giám hiệu; sự đồng thuận và đánh giá cao của cha mẹ học sinh và từ các mô hình, hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, tham gia nhiệt tình của các em Đội viên, học sinh của trường.

 

Thầy Phúc đang hướng dẫn học sinh phân loại rác thải

 

Đội TNTP Hồ Chí Minh trường Tiểu học Nguyễn An Ninh vình dự là đơn vị thực hiện thí điểm mô hình mới trong việc thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ với mô hình Ngày hội Sắc màu tuổi thơ và được nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương.

Cô Hoàng Thị Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh chia sẻ: “Thầy Phúc là một trong những gương mặt tiêu biểu của trường trong thực hiện nhiệm vụ; nhiệt tình, sôi nổi, tâm huyết, có trách nhiệm. Tiêu biểu là tinh thần sáng tạo, chủ động tham mưu và đề xuất các mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả cụ thể, gắn với các em Đội viên, học sinh; nhiều sáng kiến, mô hình hay góp phần xây dựng Liên đội Trường tiểu học Nguyễn An Ninh trở thành liên đội mạnh cấp tỉnh nhiều năm liền. Trong đó, phải kể đến là mô hình tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh tại trường tiểu học. Khi tham gia mô hình học sinh sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động, như: đọc sách tại thư viện xanh; thực hành kỹ năng trồng rau và tìm hiểu về các loại cây thuốc Nam tại vườn cây học tập; giao lưu và luyện thể lực, sự nhanh trí thông qua các trò chơi vận động, trò chơi dân gian; nâng cao kỹ năng ngoại ngữ và tin học thông qua sinh hoạt với giáo viên chuyên môn… giúp học sinh phát triển toàn diện cả về đạo đức lẫn năng lực. Một trong nhưng tiêu chí ngôi trường Nguyễn An Ninh hướng tới”.

Trải qua nhiều năm làm “Thủ lĩnh” Đội, các chương trình của Thầy Phúc luôn mang đến cho các em thiếu nhi những giờ “vừa học vừa chơi” dễ nhớ, dễ hiểu và gắn liền với thực tế hàng ngày; giúp các em trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống.

Thầy Phúc còn tham gia hướng dẫn học sinh tham gia hội thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh” nhiều năm liền và đạt thành tích cao. Năm học 2019 - 2020, dưới sự hướng dẫn của thầy Phúc, học sinh trường Tiểu học Nguyễn An Ninh đã đạt nhiều giải cao tại các hội thi sáng tạo thanh thiếu nhiên nhi đồng cấp thành phố và cấp tỉnh. Đặc biệt, sản phẩm “Mô hình Chú Gấu thông minh" được chọn cử tham gia hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”.

Từ năm học 2011 – 2012 đến nay, thầy Phúc liên tục là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh; từ năm 2010 đến 2019 đều được tặng danh chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; là Huấn luyện viên Cấp I Trung ương năm 2018; giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ vào năm 2013 và năm 2015.

Bên cạnh đó, thầy Phúc còn được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền đông Nam Bộ năm 2016 và thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai năm 2020; được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019; được nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung Ương tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi...

Với những thành tích xuất sắc của mình, thầy Trần Vĩnh Phúc là một trong 99 giáo viên được trao giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu lần thứ II năm 2020 (cấp Trung ương) tổ chức vào ngày 18 và 19/11 tại Thủ đô Hà Nội./.

Trịnh Tình