Nguyễn Hồng Ngọc - lớp trưởng đa tài

09:20 09/03/2016     1277

Hoạt động Hội, Đội   Ở Trường THCS Khánh Yên, huyện Văn Bàn, các thầy cô giáo và học sinh đều biết và quý mến em Nguyễn Hồng Ngọc, Lớp trưởng Lớp 7C.
Hồng Ngọc gây ấn tượng đặc biệt với tôi không chỉ ở vóc dáng cao, đôi mắt sáng, nụ cười tươi, mà còn bởi bề dày thành tích học tập và nhiều hoạt động trong phong trào thể dục thể thao của nhà trường.

Trong suốt 7 năm học, Hồng Ngọc luôn là lớp trưởng gương mẫu, liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Tại các kì thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh và giải Toán qua mạng cấp huyện, cấp tỉnh (năm học 2012 - 2013, 2013 - 2014, 2014 - 2015), năm nào Ngọc cũng đoạt giải Nhất, giải Nhì. Đặc biệt, trong năm học 2013 - 2014, em vinh dự đoạt Huy chương Bạc Kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh qua mang cấp quốc gia.


f
Nguyễn Hồng Ngọc (bên phải)

Ở trường, Lớp trưởng Hồng Ngọc luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Em còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường, lớp tổ chức.

Hồng Ngọc tâm sự: Niềm đam mê lớn nhất của em là được nghe và nói thành thạo tiếng Anh. Ngay khi bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh (năm học lớp 3), em ước mơ sẽ xem tất cả những bộ phim hoạt hình nước ngoài mà không cần thuyết minh.

Thấy Ngọc ham mê môn học này, mỗi dịp hè, mẹ lại cho em về Hà Nội theo học tại một trung tâm tiếng Anh. “Vừa qua, em tham gia buổi giao lưu bằng tiếng Anh với các bạn Trường THCS Kim Đồng ở Sa Pa do nhà trường tổ chức, thấy các bạn nói tiếng Anh rất thành thục, bản thân em tự nhủ, mình cần phải cố gắng hơn nữa”.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để học giỏi toàn diện các môn học, đặc biệt là tiếng Anh, Hồng Ngọc chia sẻ: Theo em, điều quan trọng là phải chăm chỉ học ngữ pháp và thực hành giao tiếp thường xuyên.

Ngoài tiếp thu kiến thức trên lớp từ thầy cô giáo, về nhà, Ngọc còn đọc thêm sách, tìm tài liệu tham khảo trên Internet. Khi gặp những bài khó, em chủ động trao đổi với thầy cô giáo để hiểu sâu những nội dung cốt lõi của bài.

Nói về Hồng Ngọc, cô Tám Huyền, giáo viên Trường THCS Khánh Yên nhận xét: “Hồng Ngọc rất có tố chất học tiếng Anh. Em là một trong những thành viên tiêu biểu, góp phần làm nên thành công trong những buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh của trường”.

Được biết, không chỉ học giỏi, Hồng Ngọc còn có niềm đam mê với các môn thể thao: Cờ vua và Cầu lông. Ngọc đã giành Huy chương Đồng môn Cờ vua tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ 6 năm 2012; đoạt nhiều giải Nhất, Nhì tại các giải thể dục, thể thao do huyện Văn Bàn tổ chức ở nội dung thi đấu Cầu lông thanh - thiếu niên.

Chia tay Hồng Ngọc - bông hoa nhỏ của Trường THCS Khánh Yên, chúng  tôi chúc em sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn trên bước đường tương lai của mình.