Nghệ An: Tặng quà gia đình bị thiệt hại sau mưa bão

06:40 25/08/2017     913

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, chiều 21/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Hưng Nguyên đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiến 30.000.000 đồng trong chương trình trao tặng “Nhà nhân ái” hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Việt, xóm 3 xã Hưng Xuân bị thiệt hại sau cơn bão số 2.

Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Việt số tiền 30.000.000 đồng trong chương trình trao tặng “Nhà nhân ái”
Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Việt số tiền 30.000.000 đồng trong chương trình trao tặng “Nhà nhân ái”


 Đây là món quà ý nghĩa, mà cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh chia sẻ khó khăn giúp gia đình anh vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục cuộc sống.

Trước đó, cơn bão số 2 (tên quốc tế là Talas) đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An tháng 7 vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên trong đó có gia đình anh Nguyễn Văn Việt (giáo dân) tại xóm 3 xã Hưng Xuân. Gia đình anh vốn làm nghề chài lưới, cả nhà 5 người sống ở thuyền trên sông, không nhà cửa, ruộng vườn. Nhà có 3 người con nhưng hai đứa lớn phải nghỉ học giữa chừng. Nguồn sống của gia đình chỉ trông vào từng bữa chài lưới. Tuy nhiên sau bão số 2, con thuyền mưu sinh của gia đình bị chìm và hư hỏng nặng. Không còn thuyền, không có đất ở, gia đình anh đành dựng tạm căn nhà trên mảnh đất ven sông Lam. Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình anh, các cấp các ngành, các cơ quan đã đến động viên, hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: "Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” mong rằng sự hỗ trợ này giúp gia đình vượt qua khó khăn trước mắt cũng như tiếp sức thêm cho em Bích (con út, học sinh lớp 2 của anh Việt) được yên tâm đến trường trước thềm năm học mới”.