Nghệ An: Phát động chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017

16:46 21/04/2017     858

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/4/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Nghệ An năm 2017.

Ủy ban Nhân dân tỉnh hỗ trợ 400 áo phao cho Tỉnh đoàn Nghệ An
Ủy ban Nhân dân tỉnh hỗ trợ 400 áo phao cho Tỉnh đoàn Nghệ An


Tham dự chương trình có đồng chí Lê Minh Thông - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UVBCH, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí UVBTV, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành, thị Đoàn và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Tỉnh đoàn phát động công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017 với tinh thần “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên góp phần hạn chế tình trạng đuối nước cho trẻ em”.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tích cực phối hợp với gia đình, nhà trường để duy trì các hoạt động sinh hoạt hè thiết thực; quản lý chặt chẽ trẻ em; Tiếp tục khảo sát các địa điểm có nguy cơ  mất an toàn và thực hiện cắm biển cảnh báo; Tổ chức hướng dẫn cho trẻ em, học sinh nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của hồ bơi, bến bãi; Khuyến khích, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh tham gia các lớp học bơi; rèn luyện kỹ năng cấp cứu khi bị đuối nước trong dịp hè đảm bảo an toàn và có hiệu quả.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ban An toàn Giao thông tỉnh hỗ trợ 400 áo phao cho Tỉnh đoàn Nghệ An phục vụ công tác dạy bơi, học bơi cho thanh thiếu nhi trong dịp nghỉ hè tới, đại diện lãnh đạo Công ty Du lịch Văn Minh hỗ trợ 30 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Nghệ An làm biển cảnh báo đuối nước.

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc hạn chế đẩy lùi tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em, đảm bảo hạnh phúc và sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội. Với những việc làm tích cực, hy vọng trong thời gian tới tuổi trẻ tỉnh Nghệ An sẽ làm tốt công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em.