Nghệ An: Khánh thành, bàn giao Ngôi nhà Khăn quàng đỏ

16:38 17/01/2017     1095

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/01/2017, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Lê Văn Trí – Học sinh lớp 9A, Trường THCS Thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An).
Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An tặng quà chúc mừng gia đình và động viên em Lê Văn Trí
Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An tặng quà chúc mừng gia đình và động viên em Lê Văn Trí


Em Lê Văn Trí là một trong những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo của huyện. Mẹ đẻ bị ung thư và đã qua đời, cha lấy vợ hai, hàng ngày làm phụ hồ nuôi 5 con ăn học. Cả gia đình sống trong căn nhà bằng tranh, nứa bị xuống cấp trầm trọng. Trong thời gian qua, em Trí luôn có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập và đạt danh hiệu thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Nghệ An trong nhiều năm liền; là một đội viên gương mẫu, chăm ngoan.

Nhằm động viên em tự tin nỗ lực trong học tập và giúp gia đình đón chào một xuân Đinh Dậu đầy ấm áp, an lành, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Lê Văn Trí. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 11/2016; sau gần 2 tháng xây dựng, em Trí và gia đình đã có một ngôi nhà mới, gồm 3 phòng ở với diện tích hơn 80m2 bằng chất liệu táp lô, lập ngói, nền lát gạch. Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An có món quà chúc mừng gia đình và động viên em Lê Văn Trí tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập.

Trong chuỗi các hoạt động, Đoàn công tác Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi 10 gia đình hộ nghèo, chính sách tại huyện Anh Sơn; tổ chức khánh thành cầu Khe Mọ, trao tặng 10 xe đạp và 10 phần quà cho các em học sinh tại xã Thanh Thịnh huyện Thanh Chương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức khánh thành cầu Khe Mọ thuộc địa phận xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương.