Nghệ An: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích trong trường học

10:02 23/04/2021     927

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ đầu mùa, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận các vụ đuối nước thương tâm tại Kỳ Sơn, Yên Thành, Cửa Lò, Quỳ Châu, Thanh Chương. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích chủ yếu tại các trường học.

Các địa phương cử cán bộ cấp huyện, cấp xã, công an tập huấn các kỹ năng bảo vệ tính mạng, tự vệ, sơ cứu người đuối nước, cứu người gặp nạn,… tại các buổi hoạt động ngoại khóa của các em.

 

Tại đây, 100% học sinh các trường tham gia và không chỉ với nội dung phòng, chống tai nạn đuối nước mà còn lồng ghép các nội dung bổ ích khác như phòng chống bạo lực học đường, phòng chống cháy nổ, học sinh với an toàn giao thông, nghe phổ biến giáo dục pháp luật,…

Sau khi được tập huấn, học sinh sẽ có cơ hội được tự thực hành tại sân trường, cụ thể hóa lý thuyết được lĩnh hội để ứng dụng vào đời sống nếu gặp trường hợp cần thiết

Đoàn các cấp tặng áo phao cho những em có hoàn cảnh khó khăn, địa bàn cư trú gần vùng sông nước.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới bà con nhân dân, Đoàn viên thanh thiếu nhi với hoạt động cắm cọc, biển báo khu vực nước sâu nguy hiểm tại các con sông, đập,… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra đuối nước.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước để góp phần giúp các có một mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích.

 

Thảo Trang - Tỉnh đoàn Nghệ An