Nghệ An: Ấm áp “Đèn lồng yêu thương”

16:31 25/09/2020     675

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Khắp mọi nơi trên địa bản tỉnh, từ miền núi về miền xuôi, từ thành phố tới nông thôn, bất kể mưa nắng các đoàn viên thanh niên đang miệt mài làm những món quà Trung thu gửi tới các em trong đêm cỗ trăng rằm Tháng 8.

Còn không đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, những ngày qua các đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang triển khai sôi nổi hoạt động “Đèn lồng yêu thương” với phương châm “Mỗi đoàn viên làm 1 chiếc đèn trung thu tặng các em thiếu nhi”.

 

Từ những sản phẩm đầu tiên, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã nhanh chóng lan tỏa hoạt động về cơ sở

 

Anh Lê Văn Lương – Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phát động hoạt động này và triển khai trong toàn Đoàn. Đây không chỉ là món quà đầy ý nghĩa mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Đội đến các em thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu”.

Lan tỏa tinh thần chỉ đạo của cấp tỉnh, các cơ sở Đoàn đã nhanh chóng nhập cuộc một cách sôi nổi, hào hứng, với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương.

 

Đoàn viên xã Lĩnh Sơn – huyện Anh Sơn vui sinh hoạt Chi đoàn cùng làm đèn trung thu

 

Đồng chí Phạm Thị Huyền Trang - Bí thư Huyện đoàn Yên Thành cho biết “BTV Huyện đoàn đã triển khai về tận các chi đoàn, điều đáng mừng là sự háo hức, sôi nổi thi đua giữa các đơn vị đã tạo nên hiệu ứng đồng loạt trong toàn Đoàn”

Đối với Đoàn xã Lĩnh Sơn - huyện Anh Sơn, mỗi ngày, các bạn đoàn viên lại tranh thủ thời gian rảnh, tập trung cùng thiết kế và làm thành phẩm từ vật liệu đơn giản như tre, giấy màu, ống lon, bìa… với thông điệp thân thiện, bảo vệ môi trường, điều đặc biệt là trên mỗi chiếc đèn Trung được khéo léo ghi những lời chúc gửi đến các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, gắn với kỳ sinh hoạt toàn Đoàn hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn cùng triển khai “Đèn lồng yêu thương”.

 

Đồng loạt triển khai “Đèn lồng yêu thương” trên địa bàn toàn tỉnh

 

Đồng chí Lương Thị Hương – Phó Bí thư Huyện đoàn Con Cuông cho biết “là địa bàn miền núi cao, cùng với việc triển khai mỗi đoàn viên trao tặng 1 chiếc đèn trung thu cho thiếu nhi, chúng tôi sẽ triển khai hoạt động mỗi Đoàn xã làm 1 chiếc đèn trung thu siêu to, siêu khổng lồ thắp sáng tại đêm phá cỗ”.

Được biết, dịp Trung thu tới, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có 4276 điểm tổ chức trung thu cho thiếu nhi, trao tặng 43.279 chiếc đèn lồng, hơn 400.000 suất quà, 25.656 suất học bổng, 05 ngôi nhà nhân ái; 15 điểm, khu vui chơi./.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An