Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và “Nét chữ – Nết người” toàn quốc, năm học 2015 - 2016

18:00 22/04/2016     1964

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là ngày hội kiến thức thường niên dành cho học sinh khối Tiểu học. Năm nay, có 93 thí sinh về đua tài trong Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 14 và 69 thí sinh thi Viết chữ đẹp trong Ngày hội “Nét chữ – Nết người” toàn quốc do Báo Nhi đồng phối hợp với Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức sáng ngày 22/4, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).
162 thí sinh các khối lớp 2,3,4,5 đã tham dự hai hội thi năm học 2015-2016 gồm: Hà Nội có 74 em và 16 tỉnh, thành, như: Hải  Dương, Thái  Bình, Đà  Nẵng … có 88 em. Để đến được với Ngày hội chung kết, các thí sinh đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại (cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi) và sơ khảo Viết chữ đẹp trên Báo Nhi đồng chăm học.

g
Văn nghệ của các em thiếu nhi chào mừng Ngày hội

f
Các thí sinh tham gia làm bài thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Các em có số điểm cao nhất đã được mời tham dự Ngày hội Chung kết. Ban tổ chức cũng đã mở 02 Ngày hội Viết chữ đẹp cấp tỉnh tại các địa phương: Ninh Bình và Hòa Bình. Những em đoạt giải nhất Viết chữ đẹp ở các địa phương này (mỗi địa phương có 4 em ở 4 khối lớp) đều được đặc cách tham dự Ngày hội chung kết. Riêng tại Hà Nội, Ban tổ chức đã phát động Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người”  với sự tham dự của 41 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô. Những em đoạt giải cao tại Ngày hội tại chỗ này cũng được tuyển chọn tham dự Ngày hội chung kết.

Các thí sinh tham dự Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” đã phải trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. 4 em có số điểm cao nhất ở mỗi khối lớp sẽ tham dự vòng thi ứng xử để giành giải Trạng Nguyên.

Kết quả, “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” đã được trao cho 4 thí sinh: Hoàng Vương Khánh Linh - lớp 2C, tiểu học Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; Hoàng Xuân Bách - lớp 3A1, tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Trần Đức Phát - lớp 4E, tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Hải Dương; Trịnh Thế An - lớp 5E, tiểu học Lê Hồng Phong, Thái Bình; cùng cùng 16 giải Bảng Nhãn, 24 giải Thám Hoa (tổng cộng 44 giải, tăng 8 giải so với năm trước).

b
g
TS Trần Quang Đạo - Tổng Biên tập báo Nhi đồng; Nguyễn Phú Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hôi đồng Đội Trung ương và nhà tài trợ trao giải Trạng Nguyên và giải nhất viết chữ đẹp cho các thí sinh, năm học 2015 - 2016

Cũng tại Ngày hội lần thứ 14 này, Ban tổ chức tiếp tục hoàn thiện việc mô phỏng Kỳ thi Đình của ông cha ta ngày xưa bằng cách trao thêm giải Hoàng Giáp bên cạnh giải Tam khôi truyền thống là Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa.

Ở nội dung Viết chữ đẹp “Nét chữ – Nết người”, các thí sinh thi đã tham gia làm bài dự thi trong 20 phút với kết quả 4 giải nhất thuộc về các thí sinh: Vũ Ngọc Anh Thư – lớp 2B, tiểu học Lê Hữu Tựu, huyện Đông Anh, Hà Nội; Nguyễn An An – lớp 3A3, tiểu học Lý Thường Kiệt, quận Đống Đa, Hà Nội; Cao Mỹ Duyên – lớp 4D, tiểu học Nguyễn Trãi, TP Hải Dương; Phạm Minh Anh – lớp 5/3, tiểu học Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng; và 12 giải nhì, 16 giải ba cho 4 khối lớp (tổng cộng là  32 giải); ngoài ra, các thí sinh còn lại nhận giải khuyến khích.

Được biết, các giải thưởng năm nay bao gồm: giấy khen, phần thưởng và quà tặng của nhà tài trợ. Riêng các thí sinh đoạt giải Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa, Hoàng Giáp của cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” được trao mũ, áo.