Ngày của em, Ngày của yêu thương

09:49 09/06/2016     1313

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/9, tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình "Ngày của em, Ngày của yêu thương" tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật Thụy An, Hà Nội với sự tham dự của gần 100 em là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn.
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2016, với mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ một hành trình trải nghiệm và bài học sâu sắc về tinh thần "Tương thân, tương ái", và cùng sẻ chia với các bạn nhỏ đồng trang lứa không may bị khuyết tật, mồ côi.
5
Các em thiếu nhi tham dự chương trình

Hành trình "Ngày của em, Ngày của yêu thương" được mở đầu bằng hoạt động giao lưu “Khi yêu thương trao đi” – đây là phần hoạt động chính trong buổi sáng của đoàn với 300 bạn nhỏ khuyết tật, mồ côi đang sinh sống tại Trung tâm Mái ấm tình thương Thụy An. Hoạt động “Khi yêu thương trao đi” với nhiều hoạt động, như: cắt tóc miễn phí, thi vẽ tranh “Ước mơ của em”, giao lưu văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, xiếc hài, …

Dịp này, các em nhỏ của đoàn hành trình còn trao các phần quà do chính các em chuẩn bị trao tặng cho các bạn nhỏ trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật Thụy An, Hà Nội.
5
5
Các em thiếu nhi ở Trung tâm Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật Thụy An biểu diễn văn nghệ

Chiều cùng ngày, chương trình được tiếp tục với hành trình thăm quan, trải nghiệm và khám phá tại Làng văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Các bạn nhỏ tham dự sẽ được chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, ngũ long tranh đuôi, bịt mắt bắt dê… được hát, thi tìm hiểu biết qua các bài hát truyền thống của các dân tộc Việt Nam.
5
Cùng nhau chơi các trò chơi dân gian
5
Các em nhỏ còn được  xem ảo thuật và tiết mục hài của các nghệ sỹ trẻ

Đồng chí Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn cho biết, thông qua chương trình "Ngày của em – Ngày của yêu thương" với mong muốn mang đến cho các em nhỏ những sự sẻ chia, kết nối tình bạn với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để từ đó phát huy tính cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái trong mỗi người.
Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi tại
Đoàn hành trình đã tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật Thụy An, Hà Nội