Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em dân tộc thiểu số và miền núi

07:58 06/07/2023     2688

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: “Lắng nghe con nói” là cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức và phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai cuộc thi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn trẻ em tham gia dự thi.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình.

 

 

Đây là cuộc thi dành cho trẻ em đang sinh sống, học tập và các thành viên CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" tại 50 tỉnh, thành phố triển khai Dự án 8 thuộc Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Cuộc thi khuyến khích sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”, nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi phải thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng; có thông điệp truyền thông rõ ràng. Sản phẩm dự thi là tranh sáng tác (đối với cá nhân) và video clip (đối với tập thể).

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 01/5 - 15/8/2023. Sau đó, BTC sẽ tiến hành chấm vòng sơ khảo và chung khảo. Diễn đàn tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2023, gắn với dịp Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đối với mỗi thể loại tác phẩm dự thi, BTC sẽ trao 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 7 giải khuyến khích theo chuyên đề và giải Bình chọn. Giải đặc biệt có giá trị 15 triệu đồng (đối với tập thể) và 13 triệu đồng (đối với cá nhân).

Thông qua cuộc thi, Hội LHPN Việt Nam mong muốn tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em dân tộc thiểu số và hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

Các sản phẩm dự thi gửi về Hội LHPN các tỉnh, thành phố nơi tác giả/nhóm tác giả đang sinh sống, học tập. Hạn cuối nhận sản phẩm dự thi: trước 17h00, ngày 15/8/2023.

Thông tin chi tiết: 

 

 

Kiều Anh