Nam Định: Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội 2016

16:33 21/06/2016     1015

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/6, 96 chiến sỹ nhí (từ 11 -16 tuổi) đã chia tay bố mẹ lên xe trở về mái nhà chung là Trung tâm Quốc phòng an ninh tỉnh Nam Định (xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản) để tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016.
Trong một tuần (từ 20/6 – 26/6/2016), các chiến sỹ nhí sẽ được huấn luyện, học tập nhiều kiến thức như: Giáo dục Quốc phòng; huấn luyện quân sự; giáo dục kỹ năng; khám phá bản thân; tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ trợ…

Các chiến sĩ nhí trong ngày xuất quân
Các chiến sĩ nhí trong ngày xuất quân

Nội dung của chương trình thể hiện được sự rèn luyện, sự thay đổi và trưởng thành của một “Tân binh” khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của Quân đội; vượt lên chính mình khi xoay sở trong điều kiện môi trường khó khăn; học cách yêu thương, chia sẻ khi xa vòng tay bố mẹ và gia đình. Các chiến sỹ nhí tham gia chương trình được rèn luyện qua nhiều thử thách: Rèn luyện kỷ luật bản thân trong quân ngũ, tham gia công tác xã hội và sinh hoạt tập thể, qua đó định hướng để thay đổi nhận thức, lớn lên bằng sự cảm nhận thực tiễn về trách nhiệm với tập thể của chính bản thân. Đồng thời giúp các em nâng cao khả năng khắc phục khó khăn, có tinh thần chia sẻ, biết quan tâm những người xung quanh, hình thành cách sống tự tin, trách nhiệm tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống…

Cuối khóa học các em và phụ huynh sẽ được tham gia Đêm Gala với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn. Đó là kết quả của một tuần huấn luyện, hứa hẹn sẽ là một đêm đáng nhớ trong lòng các em, phụ huynh và nhân dân địa phương.

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” 2016 do Tỉnh đoàn phối hợp với bộ chỉ huy quân sự tỉnh  là chương trình lần thứ 4. Chương trình được tổ chức với mục đích giáo dục một số kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; tạo điều kiện để thanh thiếu niên được trải nghiệm, rèn luyện trong môi trường quân đội, qua đó tăng tín tự chủ, bản lĩnh, nền nếp, đồng thời bồi dưỡng các kỹ năng xã hội cho học viên tham gia.