Mong muốn có môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em học tập và phát triển

10:20 21/06/2019     1209

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2019, chiều 19/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn và các sở ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức buổi họp mặt đối thoại với đại biểu trẻ em.

Nhóm đại biểu trẻ em trình bày kết quả thảo luận về vấn đề phòng, chống bóc lột trẻ em.


Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang tỉnh Kiên Giang năm 2019 góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em về thực hiện quyền của trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; đồng thời giúp các em có thêm những kiến thức thực hành xã hội.

Tại phiên gặp mặt, đối thoại, các nhóm trẻ em đã trình bày kết quả của thảo luận, trao đổi về các vấn đề: việc đảm bảo thực hiện quyền trẻ em; quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại, bóc lột trẻ em tại gia đình, trường học, cộng đồng; phòng, tránh tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước; phòng, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ em nhiễm HIV/AIDS. Mỗi vấn đề các em tập trung làm rõ thực trạng, nguyên nhân, giải pháp, kiến nghị, đề xuất đồng thời đưa ra các thông điệp, khuyến nghị.

Bên cạnh đó, các em đã mạnh dạn, thẳng thắn đặt câu hỏi, trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình với các diễn giả là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Các câu hỏi rất sâu sắc, cụ thể, thiết thực, thể hiện mong muốn, nguyện vọng không còn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại, tai nạn thương tích; ý kiến của trẻ em trong gia đình được lắng nghe; muốn có môi trường sống an toàn, lành mạnh để học tập và phát triển. Những ý kiến của đại biểu trẻ em đã được các diễn giả lắng nghe, ghi nhận và giải đáp cụ thể để các em hiểu.

Phát biểu tai lễ bế mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2019 cho biết: Qua diễn đàn trang bị cho trẻ em những kỹ năng phát huy quyền tham gia của trẻ em; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Tất cả những vấn đề các em quan tâm hôm nay chính là những thông điệp mà các em muốn gửi đến lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể để có những giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn, thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động Vì trẻ em tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2012 - 2020.

Dịp này, Ban tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2019 đã trao giấy chứng nhận tham gia Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2019 cho 120 đại biểu trẻ em tham gia diễn đàn.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA