Mang Tết đầm ấm đến với trẻ em nghèo huyện biên giới Quan Sơn

10:31 14/01/2020     3848

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhiều công trình, hoạt động và phần quà rất thiết thực, ý nghĩa đã được trao tặng cho các em thiếu nhi vùng biên ở Quan Sơn (Thanh Hóa) với mong muồn các em có một cái Tết thật đầm ấm.

Trong 2 ngày từ 11-12/1, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng” tại Trường phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương và anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng sân chơi thiếu nhi cho trẻ em xã Na Mèo

 

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chị Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết, đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần giúp cho thiếu nhi khó khăn có động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tổ chức Đoàn - Hội - Đội mong muốn thông qua hoạt động này sẽ cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục chung tay sẻ chia những tình cảm quý báu, mang giá trị nhân văn sâu sắc cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của cả nước nói chung và thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nói riêng, để các em có cuộc sống yên tâm và đầy đủ hơn.

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương và đoàn công tác thăm gia đình chính sách

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 01 công trình xây phòng học tại điểm trường Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, 02 sân chơi thiếu nhi, 60 suất học bổng, 04 tủ sách Kim đồng, 03 bộ trống Đội, 30 chiếc chăn ấm, 1.000 suất quà Tết (gồm sữa, vở viết, bánh, kẹo, bánh chưng, nước ngọt, áo ấm, khăn ấm, tất, thuốc bổ…), 10 suất quà cho các trưởng bản, người có uy tín trong vùng; khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 400 em thiếu nhi và gần 300 bà con nhân dân.

Dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo; tặng quà Tết và tiền mặt cho 02 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Na Mèo. Tổng giá trị quà tặng hơn 1 tỷ đồng.

 

Động thổ khởi công xây dựng phòng học tại điểm trường Ché Lầu

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các em thiếu nhi tham gia gói bánh chưng

 

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia “Lễ hội gói bánh chưng”, “Hoạt động trò chơi dân gian”, cùng xem biểu diễn văn nghệ của các ca sỹ và các tiết mục xiếc của đoàn xiếc Trung ương. Đây là những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Chương trình.

Chương trình “Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng” là hoạt động của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam được tổ chức hằng năm, với mong muốn các em có một sân chơi văn hóa mang đậm các giá trị truyền thống của dân tộc, thu hút sự quan tâm của các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ một phần nào cho các em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới vượt qua khó khăn đón Tết vui vẻ, đầm ấm, qua đó động viên, chia sẻ với các em có thêm nghị lực trong cuộc sống, trong học tập và rèn luyện.

 

Kiều Anh