Long An: Trao 12 suất quà hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến

16:08 22/11/2021     546

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 20/11, Tỉnh đoàn Long An, Sở Giáo dục và Đào tại phối hợp Mobifone Long An tổ chức chương trình “Cùng em học trực tuyến”, trao tặng các trang thiết bị, gói cước và phần mềm học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại huyện Cần Giuộc.

Tại chương trình, 12 suất quà đã được hỗ trợ cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc để có điều kiện tham gia học trực tuyến. Mỗi suất trị giá 4 triệu đồng gồm 1 điện thoại di động, 1 tài khoản học trực tuyến 3 tháng và 1 gói cước 4G trong 3 tháng. Sau chương trình, các anh chị đội hình IT áo xanh đã hỗ trợ các em cài đặt chương trình và ứng dụng học trực tuyến.

 

 Đồng chí Trần Hải Phú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao thiết bị học tập hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú cho biết, đây là hoạt động thực hiện chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Trung ương đoàn phát động và Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của UBND tỉnh. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội, vận động, hỗ trợ, trao tặng 70 thiết bị học tập, 2.000 tài khoản rèn luyện tiếng anh nhằm hỗ trợ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn hướng dẫn thành lập 15 đội hình thanh niên tình nguyện IT áo xanh để hỗ trợ các em làm quen với thiết bị, với phương pháp học trực tuyến. Đồng chí trần Hải Phú cũng đề nghị học sinh nhận được những phần quà cần nỗ lực học tập, sử dụng các thiết bị học tập đúng mục đích, có hiệu quả, phục vụ tốt cho việc học. Mong rằng với sự đồng hành của Đoàn thanh niên, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh và các đơn vị tài trợ sẽ giúp các em vượt qua khó khăn, vững bước đến trường.

Dịp này, Mobifone Long An tặng 5.000 sim data và tài khoản học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.Sau buổi lễ, BTV Huyện đoàn, Tỉnh đoàn hướng dẫn các học sinh sử dụng điện thoại, tài khoản học trực tuyến./.

 

Lê Tiếp