Long An tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017

08:31 29/06/2017     817

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.
Đến dự có đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Huỳnh Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Danh - Phó Giám đốc Đài PTTH Long An; cùng các đồng chí thành viên ban chỉ đạo hè tỉnh.
Các chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo
Các chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo


Chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017 diễn ra từ 26/6 đến 30/6/2016 với sự tham gia của 42 học viên là các em học sinh từ 13 đến 17 tuổi đang học tập tại các trường THCS, THPT, TTGDNN-TX trên địa bàn tỉnh Long An. Các “chiến sĩ” được chia thành 4 tiểu đội. Đơn vị "nhận quân" là Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đóng quân tại huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An.

Tham gia chương trình, các "chiến sĩ" không sử dụng điện thoại di động, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, được trang bị kiến thức quốc phòng và các kỹ năng, ứng xử trong cuộc sống. Từ đó, các em sẽ ý thức hơn về bản thân, có tinh thần tự giác trong cuộc sống và học tập.

Học kỳ quân đội lần này các em còn được tham gia những hoạt động xã hội như tham quan di tích lịch sử, thăm và tặng quà các cụ già và các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Các chiến sĩ lên xe về Tiểu đoàn 1
Các chiến sĩ lên xe về Tiểu đoàn 1


Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Long An năm 2017 là hoạt động đầy ý nghĩa giúp các em học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.