Long An tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016

09:00 21/06/2016     781

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016.
Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Liên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn, Đại tá Nguyễn Tấn Đảo - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tiệp - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí thành viên ban chỉ đạo hè tỉnh, cùng 60 chiến sĩ tham gia đợt 01 - Học kỳ trong Quân đội năm 2016.

Các đồng chí lãnh đạo bắt tay tiễn các chiến sĩ nhỏ lên đường  tham gia khóa học
Các đồng chí lãnh đạo bắt tay tiễn các chiến sĩ nhỏ lên đường tham gia khóa học


Chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay được chia làm 02 đợt: đợt 01 diễn ra 07 ngày, từ 20/6 đến 26/6/2016; đợt 02 diễn ra trong 04 ngày, dự kiến từ 25/7 đến 28/7/2016.

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh; được giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc; truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu niên; tham gia các lớp học về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; hoạt động văn nghệ, các trò chơi, các chương trình, hoạt động rèn luyện tinh thần làm việc tập thể.... Qua đó, để các chiến sỹ nhí cảm nhận những giá trị của cuộc sống, nâng cao cảm quan của các em về con người, biết chia sẻ, biết yêu thương, biết giúp đỡ mọi người xung quanh; hình thành thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu; biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh; hình thành kỹ năng quan sát, nhận biết, phán đoán và ứng phó với các tình huống.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Long An năm 2016 là hoạt động đầy ý nghĩa giúp các em học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Đồng thời hướng các em đến các hoạt động tập thể xã hội và cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội và những sinh hoạt thiếu lành mạnh, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.