Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017

13:21 12/06/2017     701

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 08/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.
Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn


Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, cùng 150 trẻ em tiêu biểu ở các huyện, thị xã, thành phố đại diện cho trên 371 nghìn trẻ em trong toàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các em tham gia thảo luận xoay quanh nhiều vấn đề nóng hiên nay như: Bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng; phòng, chống bạo lực trẻ em; phòng, chống xâm hại đối với trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

Đặc biệt, bằng phương pháp trao đổi và hỏi đáp trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và các em học sinh đã tạo không khí sôi nổi, tạo tâm lý cởi mở cho các em lứa tuổi vị thành niên. Qua đó, nâng cao nhận thức, trang bị thêm cho các em kỹ năng sống, biết cách nhận biết về bạo hành, tránh các chiêu trò bị xâm hại tình dục, có dấu hiệu bị xâm hại thì trẻ em hãy lên tiếng để được bảo vệ.
Các em bày tỏ suy nghĩ, ý kiến tại diễn đàn
Các em bày tỏ suy nghĩ, ý kiến tại diễn đàn


Dịp này, Ban Tổ chức diễn đàn tổ chức cho các em viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, thăm quan Công viên tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” và chọn 6 trẻ em xuất sắc tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia vào tháng 8 tới, tại thủ đô Hà Nội.