Long An: Thăm, tặng quà thiếu nhi mồ côi, thiếu nhi nhiễm Covid-19

09:44 22/09/2021     885

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Được sự hỗ trợ, đồng hành của Nhóm G9 - Vì nụ cười trẻ thơ, Câu lạc bộ từ thiện Hành trình tím, chiều 21/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức chương trình “Nâng bước em thơ” thăm, tặng quà cho thiếu nhi mồ côi do dịch Covid-19.

Tại chương trình lần này, Nhóm G9 – Vì nụ cười trẻ thơ và Câu lạc bộ từ thiện Hành trình tím đã trao 54 phần quà hỗ trợ các em nhỏ mất cha/mẹ do dịch bệnh COVID-19 thuộc 08 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Long An, mỗi phần quà gồm học bổng 1.000.000đ và quà Trung thu trị giá 500.000 đồng.

 

Đơn vị đồng hành trao bảng tượng trưng hỗ trợ 54 phần quà hỗ trợ thiếu nhi mồ côi và 65 máy đo nồng độ oxy SPO2 cho Tỉnh đoàn Long An

 

Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Dịch Covid-19 khiến chúng ta chịu rất nhiều tổn thất về kinh tế, xã hội và nhiều gia đình mất người thân. Đó là sự mất mát không gì bù đắp được. Tôi mong muốn các gia đình hãy vượt qua nỗi đau và các em được sống bình yên, an lành, phát triển. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh sẽ quan tâm, giúp đỡ các em cũng như việc hỗ trợ, tạo điều kiện ổn định tâm lý cho các em sau này”.

 

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao bảng tượng trưng 150 phần quà trung thu cho thiếu nhi huyện Cần Giuộc

 

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng thiếu nhi huyện Cần Giuộc 150 phần quà trung thu. Bên cạnh đó, Nhóm G9 – Vì nụ cười trẻ thơ và Câu lạc bộ từ thiện Hành trình tím đã trao cho Tỉnh đoàn Long An 65 máy đo nồng độ oxy SPO2 để hỗ trợ các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 có điều kiện theo dõi sức khỏe.

 

Thăm, tặng quà thanh thiếu nhi, trẻ em mồ côi cha/mẹ do dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cần Giuộc

 

Trước đó, tối 20/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức trao quà Trung thu cho thiếu nhi nhiễm Covid-19 đang điều trị trong các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.Tân An. 

Theo đó, Đoàn đến thăm và tặng hơn 110 phần quà Tết Trung thu cho thiếu nhi bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 22 (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh); Bệnh viện dã chiến số 11 (Trường THPT Chuyên Long An); Bệnh viện dã chiến số 21 (Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) và thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An, con em của tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch.

 

 

Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, nước ngọt, lồng đèn,… để các em đón Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, những phần quà sẽ là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, bổ sung dinh dưỡng giúp các em vượt qua dịch bệnh.

Thời gian qua, dịch bệnh diến biến phức tạp, nhiều trẻ em phải cách ly tại nhà, tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc phải xa gia đình để điều trị Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến. Năm nay, các em đón Tết Trung thu trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, thông qua chương trình này, Tỉnh đoàn mong muốn mang đến cho các em một Trung thu ấm áp, trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, để các em lạc quan hơn, tin tưởng, vững tin vượt qua khó khăn, sớm hồi phục sức khỏe trở về với gia đình./.

 

Lê Tiếp