Long An: Bàn giao 03 ngôi nhà cho học sinh khó khăn về nhà ở

09:30 18/06/2021     495

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/6, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Long An đã tổ chức trao các công trình Nhà đội viên và Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em đội viên đang gặp khó khăn về nhà ở.

 

Bàn giao Công trình Vì đàn em thân yêu năm 2021 “Nhà đội viên” cho em Nguyễn Ngọc Vy tại xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa

 

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp trong toàn tỉnh đã thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa góp phần cùng toàn xã hội chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân nói chung lực lượng cán bộ đoàn viên, hội viên, đội viên nói riêng; đặc biệt là cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên đang có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sáng ngày 17/6, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức khánh thành và bàn giao Công trình Vì đàn em thân yêu năm 2021 “Nhà đội viên” cho em Nguyễn Ngọc Vy tại xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa. Chiều cùng ngày, đoàn tổ chức khánh thành và bàn giao 02 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên Lê Anh Thống tại huyện Tân Thạnh và đội viên Trần Minh Kha tại huyện Châu Thành.

Bàn giao Công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” tại huyện Tân Thạnh

 

Công trình Vì đàn em thân yêu “Nhà Đội viên” và Công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” là hoạt động lớn của tổ chức Đoàn - Đội tỉnh Long An nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Trong năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Long An xét trao 05 nhà Khăn quàng đỏ với tổng kinh phí 300 triệu đồng (trị giá 60 triệu đồng/căn, kinh phí được trích từ nguồn Công trình măng non cấp tỉnh) và 02 nhà Đội viên trị giá hơn 100 triệu đồng.

 

Đồng chí Võ Minh Quốc - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao quyết định tặng nhà cho đội viên Trần Minh Kha

 

Sau thời gian xây dựng, đến nay các ngôi nhà đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng với diện tích 50m2. Đây là nguồn ủng hộ rất lớn cho các em và gia đình, giúp các em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện xứng đáng là “Con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

 

CTV