Liên hoan "Tiếng kèn đội ta" các tỉnh, thành phía Bắc năm 2016

09:57 25/07/2016     1330

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 23/7, tại TP Hạ Long, Hội đồng đội Trung ương – Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Bế mạc và trao giải Liên hoan "Tiếng kèn đội ta" các tỉnh, thành phía Bắc năm 2016.
Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” là sân chơi truyền thống, bổ ích dành cho các em trong độ tuổi thiếu nhi. Ở mỗi phần thi, các đơn vị biểu diễn 2 tác phẩm tự chọn có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Năm nay, các đơn vị đều tham gia biểu diễn Kèn hiệu; trống Chào cờ; Quốc ca; Đội ca, Hô đáp khẩu hiệu Đội một cách thuần thục và chuyên nghiệp.

Tiết mục tham gia dự thi Liên hoan 2016
Tiết mục tham gia dự thi Liên hoan 2016

Kết thúc Liên hoan, Hội đồng đội Trung ương đã trao giấy chứng nhận cho 17 đơn vị có thành tích xuất sắc, 10 Bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc toàn diện, 10 giấy Chứng nhận giải chỉ huy Nghi thức Đội xuất sắc cho các cá nhân cùng nhiều giải thưởng phụ. Trong đó, đơn vị Cung VHTN Quảng Ninh đã xuất sắc giành giải đơn vị có thành tích xuất sắc toàn diện, Liên đội Tiểu học Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh) giành giải phụ Đội nghi lễ nhỏ tuổi nhất Liên hoan.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ cho Chỉ huy Liên đội duyên dáng nhất, Chỉ huy Liên đội tài năng nhất, đội nghi lễ có trang phục đẹp nhất, đội nghi lễ nhỏ tuổi nhất…

5
Ban tổ chức trao Bằng khen xuất sắc cho 10 đội thi


Trong khuôn khổ liên hoan, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như Dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ thành phố Hạ Long, tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP Hạ Long.

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” là hoạt động truyền thống, là dịp để các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, nhi đồng học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Thông qua đó tạo điều kiện cho các em thiếu nhi trong khu vực được sinh hoạt, giao lưu, tham gia các hoạt động xã hội, qua đó nâng cao nhận thức, tình yêu quê hương, đất nước.