Liên hoan phụ trách Sao giỏi và Hội thi Nghi thức Đội tỉnh Đồng Tháp

08:27 08/06/2016     1019

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 07 tháng 6 năm 2016 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh (cơ sở 2), Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp khai mạc Liên hoan phụ trách Sao giỏi và Hội thi nghi thức Đội tỉnh Đồng Tháp, năm học 2015 – 2016.
Phần thi Nghi thức Đội
Phần thi Nghi thức Đội


Tham dự Liên hoan có 156 thí sinh là đội viên cấp tiểu học và THCS đến từ 12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây là những thí sinh có thành tích xuất sắc đã vượt qua các hội thi của huyện được chọn cử tham gia Liên hoan cấp tỉnh.

Ở phần thi nghi thức Đội, các thí sinh thực hiện những yêu cầu đối với người đội viên như: giao lưu kiến thức “Đội viên cần biết; Thực hành kỹ năng “Tự hào người Đội viên”; Năng khiếu văn nghệ “Đội viên toàn năng”. Với phần thi phụ trách Sao giỏi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Sao thông thái, Sao toàn năng và Sao tài năng.

Kết quả qua 01 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải tập thể và 31 giải cá nhân cho các đơn vị, các em đội viên tham gia liên hoan.

Phần thi Phụ trách Sao tài năng
Phần thi Phụ trách Sao tài năng


Liên hoan phụ trách Sao giỏi và Hội thi nghi thức Đội là hoạt động thường niên nhằm nâng cao chất lượng thực hành nghi thức Đội cho đội viên; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ phụ trách Sao, từ đó nâng cao chất lượng thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn. Thông qua Liên hoan và Hội thi lần này còn nhằm lựa chọn những đội thi, phụ trách sao xuất sắc tham gia liên hoan cấp toàn quốc.