Liên hoan Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi khu vực ĐBSCL lần thứ VIII – 2015

11:27 03/08/2015     1602

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 03 ngày từ ngày 30/7 đến 01/8/2015, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau đã tổ chức Liên hoan Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi khu vực ĐBSCL lần thứ VIII – năm 2015, với chủ đề “Hành trình Đất Mũi – Khăn hồng tình nguyện kết nối yêu thương”.
Hơn 350 đại biểu là Giáo viên – Tổng phụ trách Đội xuất sắc, tiêu biểu và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã tham dự Liên hoan.

h
Trao tặng tượng trưng Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại Cà Mau

Trong 03 ngày diễn ra các hoạt động của Liên hoan, các đại biểu đã tham gia Triển lãm mô hình hoạt động Đội và các gian hàng ẩm thực, đặc sản của từng địa phương; Hành trình đến các di tích lịch sử văn hóa theo hình thức trò chơi lớn, di chuyển đội hình kết hợp với kiểm tra kiến thức về công tác Đội, nghi thức Đội, kỹ năng thanh niên…

Đồng thời, bàn giao “Nhà Khăn quàng đỏ” và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt; Tuyên dương Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Giao lưu văn nghệ với chủ đề “Sáng mãi những người truyền lửa”.

Tại đêm khai mạc, Ban Tổ chức Liên hoan đã tặng 01 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Hiến; tặng 01 căn nhà Khăn quàng đỏ tổng trị giá 40 triệu đồng cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Cà Mau (kinh phí trên do các tỉnh, Thành đoàn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đóng góp).

n
Trò chơi tập thể tại Liên hoan

Dịp này, 75 Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2014 – 2015 được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Liên hoan lần thứ IX, năm 2017 cho đơn vị Tỉnh đoàn Trà Vinh.

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị tỉnh Trà Vinh, giải nhì cho đơn vị tỉnh Đồng Tháp và giải ba cho đơn vị tỉnh An Giang.

Trước đó, các tỉnh, Thành đoàn đã tham gia triển lãm mô hình hoạt động Đội và trưng bày gian hàng ẩm thực, đặc sản của từng địa phương; đoàn đến dâng hương, báo công dâng Bác và tham quan Khu tưởng niệm Bác Hồ, phường 1, thành phố Cà Mau./.