Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc năm 2023

20:56 18/08/2023     1407

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 16/8, tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương đã tổ chức khai mạc Liên hoan các cung, trung tâm TTN khu vực phía Bắc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng thanh niên xây dựng đất nước”.

Tham dự lễ khai mạc Liên hoan có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy trao tặng chương trình an sinh xã hội trị giá 60 triệu đồng cho xã Bát Mọt (H.Thường Xuân, Thanh Hóa)

 

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương nhấn mạnh: Trong những năm qua, các cung, trung tâm thanh thiếu niên đã có nhiều cố gắng và đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Các đơn vị đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo hiệu ứng xã hội tốt; đồng thời tiếp tục xây dựng và duy trì các mô hình bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt của Đoàn, Hội, Đội, chuyển giao mô hình, giúp cơ sở có điều kiện tổ chức các hoạt động rèn luyện thân thể, giáo dục thể chất, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho TTN. Nhìn chung các hoạt động đã bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào TTN, định hướng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào TTN.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống các Cung, Trung tâm TTN hiện nay gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện chủ trương sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp, trong xây dựng các mô hình giáo dục kỹ năng mới, trong việc tập hợp TTN, nhất là thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan

 

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, việc tổ chức liên hoan với chủ đề “Khát vọng thanh niên dựng xây đất nước” là cơ hội để các đơn vị giao lưu, chia sẻ những mô hình tốt, những kinh nghiệm hay trong tổ chức và hoạt động. Để tiếp tục khẳng định tính thiết thực và hiệu quả cũng như vai trò các thiết chế văn hóa do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý, càng khẳng định thêm các thiết chế văn hóa do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý là cánh tay nối dài của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác bồi dưỡng, chăm sóc, giáo dục thể chất, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho TTN; góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII với Chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Trung tâm hoạt động và bồi dưỡng TTN tỉnh Thanh Hóa; trao tặng chương trình an sinh xã hội trị giá 60 triệu đồng cho xã Bát Mọt (H.Thường Xuân, Thanh Hóa); trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.

 

 

 

Tại chương trình nghệ thuật các đơn vị đến từ các Cung, Trung tâm TTN khu vực phía Bắc đã đem đến các tiết mục văn hóa, nghệ thuật phong phú, đặc sắc với nhiều thể loại ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước; những ca khúc về biển, đảo, ca ngợi những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam.

Liên hoan các Cung, Trung tâm thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/8/2023./.

 

Ngọc Tú - TN