Lễ nhập ngũ cho 130 học viên nhí Học kỳ quân đội 2015

08:33 01/06/2015     1142

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Các học viên nhí sẽ có những ngày trải nghiệm đầy thú vị trong những ngày ở quân ngũ.
Sáng ngày 31/5, tại Hà Nội, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Trung tâm Phát triển kỹ năng xã hội phối hợp với Trung đoàn 50 tổ chức Lễ nhập ngũ Học kỳ quân đội năm 2015 với chủ đề “Học làm chiến sỹ”.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn Liên tịch số của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh v/v tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2012 - 2015.

f
Các học viên nhí thuộc Trung đội II ra mắt tại buổi Lễ

Theo Ban tổ chức chương trình, đợt 1 của Học quân đội năm nay thu hút 130 học viên là những chiến sỹ nhí từ 12 – 18 tuổi đến từ các trường THCS, THPT của Thành phố Hà Nội. Các học viên sẽ tham gia khóa huấn luyện trong thời gian 10 ngày (từ ngày 31/5 đến 8/6/2015 ) tại Trung đoàn 50, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng thuộc Quân khu III. 
Nội dung đợt huấn luyện lần này sẽ tập trung vào 3 nội dung: Giáo dục một số giá trị sống cơ bản; Huấn luyện các kỹ năng sống cơ bản; Học làm chiến sỹ nhằm giáo dục ý thức quốc phòng – an ninh, bồi dưỡng truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giá trị đạo đức anh bộ đội Cụ Hồ; rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ Quân đội và huấn luyện một số bài học quân sự cơ bản, tạo môi trường cho chiến sỹ trải nghiệm thao trường, như: Làm bạn cùng thiên nhiên; Nấu ăn, chăn nuôi, làm vườn, hoạt động ngoài trời; Giao lưu văn hóa, văn nghệ, đóng kịch, sắm vai, hát, múa; ... Riêng nội dung “Học làm chiến sỹ”, các học  viên sẽ được rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí, nghị lực, tính trách nhiệm, nề nếp sinh hoạt, lao động tự chủ; tập luyện võ thuật, kỹ thuật phòng vệ chính đáng và một số bài học trong quân đội.

Ngoài ra, các em còn được giáo dục một số giá trị sống cơ bản, được trải nghiệm một số kỹ năng sống cơ bản và được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, võ thuật, tham quan, du lịch tắm biển và trải nghiệm cùng thiên nhiên bãi biển Đồ Sơn.

f
Các học viên nhí tham gia khởi động trước Lễ nhập ngũ

Học viên Nguyễn Phương Uyên - học sinh lớp 8A7, trường THCS Nguyễn Trường Tộ cho biết, đây là làn đầu tiên em tham khóa học, em hy vọng sẽ nhiều cơ hội được giao lưu, gặp gỡ các bạn cùng khóa học, đặc biệt đây là dịp để em học những kỹ năng làm người chiến sỹ và có những trải nghiệm đầy thú vị trong mùa hè này.

Hy vọng, trong 10 ngày tới, các học viên của đợt I/2015 sẽ có một kỳ nghỉ hè bổ ích và lý thú trong môi trường quân đội.

Được biết, đây là năm thứ 4, Trung tâm Phát triển kỹ năng xã hội của Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam tổ chức Học kỳ quân đội, mỗi năm đã thu hút 150 học viên tham gia. Riêng năm 2015,sẽ có 3 đợt xuất quân, trong đó có 01 lớp nâng cao dành cho chiến sỹ nhập ngũ lần 2 từ ngày 30/6 đến 7/7/2015.