Lào Cai: Tuyên dương Thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2017

08:22 03/10/2017     920

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 01/10, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình Tuyên dương Thiếu nhi nghèo vượt khó, tổng kết Liên hoan Nghệ thuật Thiếu nhi các dân tộc và Đêm hội trăng rằm tỉnh Lào Cai lần thứ III năm 2017.

Các tiết mục văn nghệ tham gia Liên hoan nghệ thuật.
240 diễn viên nhí đến từ 09 đội nghệ thuật măng non của các huyện, thành phố và hơn 200 các em thiếu niên, nhi đồng của thành phố Lào Cai đã tham dự Chương trình

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên nhi đồng luôn được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai quan tâm chú trọng và được đưa vào là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của tỉnh. Từ việc triển khai các phong trào hoạt động của Đội đến việc tổ chức các chương trình, sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, giúp các em phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Đồng thời cùng song hành với nhiệm vụ đó là việc triển khai thành công cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” với mục tiêu tăng cường công tác xã hội hóa, tranh thủ vận động các nguồn lực tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để xây dựng trường học, nhà bán trú, các công trình sân chơi thiếu nhi; đặc biệt là việc quan tâm đầu tư các trang thiết bị trong trường học và trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức trao tặng 45 chứng nhận của Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương thiếu nhi đã có thành tích trong chương trình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy và trao 45 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cho 45 em học sinh nghèo vượt khó.

45 thiếu nhi nghèo vượt khó chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu
45 thiếu nhi nghèo vượt khó chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Dịp này, để kịp thời cổ vũ động viên tinh thần học tập của các em, Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai trao tặng 45 suất học bổng (mỗi xuất trị giá 500.000 đồng); Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Lào Cai trao tặng 45 suất quà gồm vở viết, áo và suất học bổng trị giá 2.334.000 đồng giành cho mỗi em khi các em đến tham gia vào các khóa học của Trung tâm. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể cá nhân những xuất học bổng dành tặng cho các em hoc sinh nghèo vượt khó như: Đoàn Thanh nên Công an tỉnh Lào Cai ủng hộ 10 suất học bổng; Anh Vũ Ngọc Thương - Giám đốc công ty nghệ thuật Mr Thương, chị Nguyễn Lệ Thủy- giảng viên Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thanh thiếu nhi Trung ương ủng hộ 12 xuất học bổng; Công ty du lịch Quốc tế Bình Minh tại Lào Cai đã quan tâm ủng hộ và tặng 05 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó không có phương tiện đến trường học.

Bí thư Tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng cùng các lãnh đạo tỉnh phát bánh kẹo cho các em thiếu nhi tại chương trình
Bí thư Tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng cùng các lãnh đạo tỉnh phát bánh kẹo cho các em thiếu nhi tại chương trình

Buổi sáng cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai cũng đã diễn ra chương trình Liên hoan Nghệ thuật Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Lào Cai lần thứ III năm 2017 với 09 đội nghệ thuật măng non của 9 huyện, thành thể hiện nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa,  nhạc với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, cha, mẹ, thầy cô, nhà trường, tình bạn. Kết quả, Ban Tổ chức chương trình đã trao 03 giải cho tiết mục xuất sắc nhất; 03 giải Khuyến khích; 03 giải Ba; 02 giải Nhì; 01 giải Nhất thuộc về đội nghệ thuật Măng non huyện Bát Xát.

Kết thúc Liên hoan, các em thiếu nhi đã được phá cỗ Trung thu, ăn bánh kẹo và cùng thưởng thức những tiết mục hoạt cảnh “Cần lắm một tấm lòng”, múa lân thú vị được trình diễn bởi các anh chị đến từ Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Lào Cai biểu diễn./.