Lào Cai: Thăm hỏi 4 gia đình nạn nhân bị đuối nước tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát

14:01 28/05/2019     774

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng nay (28/5), Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức thăm hỏi, động viên và chia buồn với các gia đình nạn nhân của vụ đuối nước tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Thăm hỏi các gia đình nạn nhân bị đuối nước tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Tại 04 gia đình có nạn nhân bị đuối nước, đại diện đoàn công tác gồm đồng chí Bàn Thanh Thảo - Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh và đồng chí Giàng Thị Mai - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình một phần quà trị giá 5,4 triệu đồng với mong muốn chia sẻ những mất mát và động viên gia đình sớm ổn định tinh thần để tiếp tục cuộc sống.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng mong muốn các đoàn viên, thanh niên, hội viên tại địa phương tích cực tuyên truyền về đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh trong dịp nghỉ hè, phối hợp tổ chức tốt các buổi sinh hoạt hè, các chương trình giáo dục kỹ năng cho các em học sinh trên địa bàn, phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo Hè tại khu dân cư.

Trước đó, ngày 27/5, đại diện MTTQVN tỉnh và Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình 1 em học sinh lớp 6, trường THCS xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai do bị đuối nước.

Trưa 25/5, 4 em cùng với 2 em nhỏ nữa rủ nhau ra suối Ngòi San tắm. Khoảng 14h30, một số học sinh đã hoảng hốt về thông báo với gia đình về việc một số bạn bị đuối nước. Đến khoảng 14h45, lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể của 4 học sinh gần khu vực xảy ra vụ đuối nước và bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng. Cả 4 em đều sinh năm 2007, sinh sống trên địa bàn xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai), cùng học lớp 6A1, trường THCS xã Quang Kim.

 

CTV Nguyễn Tuân, Minh Thắng-TĐ Lào Cai (NA)