Lào Cai: Liên hoan Thiếu nhi vượt khó, tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu

08:54 24/05/2019     893

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình Liên hoan Thiếu nhi vượt khó -Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019 cho 56 em học sinh và 29 Nhà giáo trẻ tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Hơn 200 em học sinh, các đồng chí Tổng phụ trách Đội và nhân dân trên địa ban thành phố Lào Cai tham dự chương trình

 

Chương trình đã diễn ra hoạt động giao lưu với các em thiếu nhi, nhà giáo trẻ tiêu biểu. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định trao bằng khen đột xuất cho em Vũ Hoàng Long - học sinh lớp 12A2 đã đạt giải Ba cuộc thi khoa học quốc tế Intel ISEF 2019 tại Hoa Kỳ với  dự án EEBot “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh”. Đây cũng là dự án duy nhất của Đoàn học sinh Việt Nam đạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 56 suất quà và giấy chứng nhận  cho 56 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Lào Cai đã trao tặng 05 chiếc xe đạp cho 05 em học sinh nhằm khích lệ, động viên tinh thần, giúp các em có thêm phương tiện để tiếp bước trên con đường học tập.

Tiếp đó, 29 nhà giáo trẻ tiêu biểucũng được tôn vinh và tri ân bởi những đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương chính là những Bí thư Đoàn trường, những giáo viên Tổng phụ trách Đội luôn tích cực trách nhiệm cống hiến hết mình cho phong trào hoạt động Đoàn- Đội của trường góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà.

Trước đó, ngày 22/5, các em học sinh đã được đi tham quan, học tập tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai. Tại đây các em được giới thiệu những tài liệu, hiện vật lịch sử của các dân tộc anh em cũng như sự ra đời, hình thành và phát triển của quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục lịch sử truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em hình thành đạo đức trong sáng, có ý chí quyết tâm phấn đấu xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thời gian vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động cho thanh thiếu nhi, tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực vừa mang tính giáo dục, vừa mang ý nghĩa giải trí lành mạnh cho các em học sinh trong và ngoài trường học. 

Từ những chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Lào Cai”, Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe- Tiến bước lên Đoàn”, Các phong trào“Nghìn việc tốt”, “Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn”,“Trần Quốc Toản”,phong trào thi đua học tốt với phương châm  "Học thực chất - Thi nghiêm túc", "Vượt khó học tốt ”, cho đến việc triển khai cuộc vận động “Thanh Thiếu nhi Lào Cai thi đua thực hiện theo lời Bác dạy”, các chương trình học và trải nghiệm kỹ năng sống “Học kỳ quân đội” , “Học làm chiến sỹ Công an”... đã thực sự trở nên quen thuộc và gắn bó với tuổi thơ của các em. 

Đặc biệt việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”trong những năm qua đã thực sự trở thành một phong trào thiết thực mang tới những tình cảm ấm áp và những tấm lòng chia sẻ, sự quan tâm đặc biệt tới những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Cuộc vận động đã thu hút đông đảo lực lượng cán bộ đoàn viên, thanh niên các cấp, các đồng chí giáo viên trẻ, các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như trao tặng quà, học bổng, xây nhà, trường học, sân chơi...

Từ năm 2017 đến nay các cấp bộ Đoàn- Hội- Đội đã tổ chức vận động nguồn kinh phí để trao tặng 3.052  xuất học bổng, 18398 xuất quà tặng gồm chăn màn, áo ấm, giầy dép 30 chiếc xe đạp, tổ chức xây dựng 13 trường học 06 ngôi nhà Khăn quàng đỏ và ngôi nhà Kế hoạch nhỏ, xây dựng 67 sân chơi dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh vùng cao.

CTV Nguyễn Tuân, Minh Thắng-TĐ Lào Cai (NA)