Lào Cai: Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó - Chương trình Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Lào Cai ” 2016.

09:44 09/05/2016     941

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gần 400 đội viên tiêu biểu đại diện cho gần 70.000 đội viên trên địa bàn tỉnh đã tham dự chương trình.
Tối ngày 7/5, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó, Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

Tại đêm liên hoan, các đại biểu và các em đội viên đã cùng nhau ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Theo đó, phát huy truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua các thời kỳ cách mạng, trải qua 75 mùa hoa, lớp đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đặc biệt là đối với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đó là những tấm gương tiêu biểu trong hàng ngàn tấm gương học tốt, vượt khó, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 75 Đội viên tiêu biểu
Tuyên dương, trao học bổng cho các em thiếu nhi tiêu biểu, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tích cực vận động, huy động các nguồn tài trợ, xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cho công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, nổi bật như: xây dựng và trao tặng 15 ngôi Nhà khăn quàng đỏ, 3 nhà Kế hoạch nhỏ cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các nguồn tài trợ xây 6 Nhà Bán trú cho em tại các điểm trường còn gặp nhiều khó khăn; xây dựng mới 18 sân chơi thiếu nhi cho các xã vùng cao.

Ngoài ra, đã vận động trao tặng trên 1.000 suất học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, gạo, quần áo ấm, giày, dép; các cấp bộ Đoàn trực thuộc, Đoàn cơ sở còn lựa chọn đăng ký giúp đỡ, đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu như: đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh năm 2016 nhận giúp đỡ 69 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 500.000 đồng/em tháng. Các cơ sở Đoàn trực thuộc mỗi đơn vị đăng ký giúp đỡ từ 30 đến 50 em học sinh nghèo khó hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Đồng chí Giàng Quốc Hưng – Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai cho biết, Liên hoan là dịp để biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, những tấm gương vượt khó có nhiều thành tích xuất sắc góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang 75 năm của Đội; động viên cổ vũ cho các em thiếu nhi quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, biến ước mơ của mình thành hiện thực.
Tôn vinh 18 anh chị phụ trách xuất sắc
Tôn vinh 18 anh, chị Giáo viên - Tổng phụ trách Đội xuất sắc

Cũng tại Liên hoan, Chương trình “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Lào Cai” đã được diễn ra là dịp để các đội viên tiêu biểu có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, học tập với các tấm gương đội viên điển hình vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai phối hợp với Nxb Kim Đồng trao tặng 10 suất học bổng Đô rê mon (trị giá mỗi suất 01 triệu đồng) cho 10 bạn đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm học 2015 - 2016. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã trao tặng 14 chiếc xe đạp đầy ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tôn vinh 18 anh, chị Giáo viên - Phụ trách Đội xuất sắc đại diện cho hơn 2.000 anh, chị phụ trách Đội trong toàn tỉnh. Đồng thời, để nghi nhận, tôn vinh thành tích thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện và đạt thành tích cao trong học tập, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức tuyên dương 75 thiếu nhi tiêu biểu, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quà của Hội chữ thập đỏ Lào Cai trao tặng.