Lào Cai: Làm điểm Ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ - tiến bước lên Đoàn" tại Bảo Thắng

08:51 22/03/2016     1105

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016), Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã vừa tổ chức điểm Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe- Tiến bước lên Đoàn” tại Liên đội Trường Tiểu học số 1, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng.
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”  diễn ra trong thời gian 01 ngày, với  02 nội dung chính là phần Lễ và phần Hội.

Ngày hội là dịp để các em ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, tham gia đồng diễn các bài hát múa sân trường, các trò chơi dân gian; tham quan các gian hàng hội chợ với nhiều mặt hàng nông sản phong phú tại địa phương và các sản phẩm thủ công sáng tạo của các em học sinh.

g
Các hoạt động trò chơi đã thu hút đông đảo các em đội viên tham gia hưởng ứng

Tại Ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” ủng hộ sách vở, giấy báo cũ, truyện tranh cho các em học sinh nghèo của huyện Bảo Thắng; cùng với đó là chương trình phát động gây quỹ “Thiếu nhi nghèo vượt khó” tới các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh huyện Bảo Thắng.

Kết quả, đã vận động ủng hộ từ các cá nhân, tập thể, quý vị đại biểu và các Liên đội trong toàn huyện được gần 15 triệu đồng. Hội đồng Đội tỉnh và các đơn vị, các cá nhân trao tặng 300 chiếc khăn quàng đỏ và 01 bộ trống Đội cho trường TH số 1 xã Xuân Quang; tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn tại trường, 01 chiếc xe đạp và hỗ trợ bữa ăn trưa đến hết năm học cho các em học sinh tại phân hiệu Cốc Pục còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày hội đã tạo động lực mạnh mẽ cho các em thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện đạo đức, học tập. Đồng thời, đây cũng là một nội dung hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.