Lào Cai: Hội thi “Nghi thức Đội - Em yêu lịch sử Việt Nam, Liên hoan Phụ trách Sao giỏi” 2016

00:43 08/05/2016     1445

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016). Sáng ngày 7/5, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Hội thi “Nghi thức Đội - Em yêu lịch sử Việt Nam, Liên hoan phụ trách Sao giỏi” tỉnh Lào Cai năm 2016.
Hơn 400 bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu của Thành phố Lào Cai đã tham dự Hội thi

Hội là dịp để các bạn đội viên tiêu biểu, xuất sắc nhất đến từ các Liên đội trong toàn tỉnh thể hiện tài năng, bản lĩnh, hiểu biết của mình về lịch sử truyền thống của Đoàn, Đội, về quê hương, đất nước, các kiến thức về quyền trẻ em...và các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh.  Hội thi còn là dịp để tôn vinh những Đội nghi thức tiêu biểu, xuất sắc nhất trong toàn tỉnh.

Phần thi giới thiệu và thể hiện năng khiếu của Đội thi Bảo Yên
Phần thi giới thiệu và thể hiện năng khiếu của Đội thi Bảo Yên

Phần thi Nghi thức đội của Đội thi Mường Khương
Phần thi Nghi thức đội của Đội thi Mường Khương

Tham dự Hội thi năm nay có 144 đội viên tiêu biểu đến từ 9 đến từ các huyện, thành phố đại diện cho hơn 70 nghìn đội viên trong toàn tỉnh.

Các đội thi đã trải ba phần thi: Phần thứ nhất - “Màn chào hỏi và thể hiện năng khiếu” các đội thi giới thiệu, thể hiện năng khiếu của đội như: hát, múa, ngâm thơ, diễn kịch, biểu diễn võ thuật, ảo thuật, nhảy aerobic, dân vũ, làm các sản phẩm dân gian; phần thi thứ hai - “Phần thi kiến thức” mỗi đội trả lời 7 câu hỏi trắc nghiệm do Ban Tổ chức đưa ra về những kiến thức về lịch sử quê hương, đất nước, và nghiệp vụ công tác Đội, quyền trẻ em. Ở phần thi thứ ba, “Thi thực hành nghi thức Đội”các đội thể hiện khả năng thực hành nghi thức Đội theo các yêu cầu của đề thi đưa ra. Đây là điều kiện để Ban chỉ huy Liên Đội tự đánh giá, kiểm tra về nhận thức lý luận công tác Đội, về thực hành nghi thức, nghi lễ của Đội.
 
Trong quá trình tham dự Hội thi, 9 Chỉ huy Đội của 9 đội thi đã xuất sắc chỉ huy đội của mình hoàn thành các phần thi, đặc biệt là phần thi thực hành Nghi thức Đội.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng, trao giải nhất Hội thi cho đội thi Bảo Yên
Đ/c Giàng Quốc Hưng - Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho đội thi Bảo Yên

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Lào Cai năm 2016 cho 9 Chỉ huy Đội; đồng thời trao 01 giải Nhất cho đội thi Bảo Yên; 02 giải Nhì cho các đội thi: Mường Khương và Bắc Hà; cùng 3 giải Ba cho các đội thi: Bát Xát, Bảo Thắng và Thành phố Lào Cai; 3 giải khuyến khích được trao cho các đội thi đến từ:L Sa Pa, Văn Bàn và Si Ma Cai.

“Hội thi là hoạt động lành mạnh, một sân chơi bổ ích, mang tính truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tìm hiểu lịch sử, truyền thống của Đội, góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ chỉ huy Đội, tạo tính năng động sáng tạo, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần làm việc tập thể của đội viên. Đồng thời, thông qua Hội thi Nghi thức Đội cũng có thể đánh giá được phong trào hoạt động Đội của các đơn vị huyện, thành phố và thúc đẩy phong trào Đội của tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển mạnh mẽ“, đồng chí Giàng Quốc Hưng chia sẻ.