Lào Cai: “Học kỳ trong quân đội” – Đến hẹn lại lên

19:43 11/06/2015     1699

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Học kỳ trong quân đội” mùa thứ 5 được Tỉnh đoàn – BCH Quân sự tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức với Lễ xuất quân trang trọng tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ - Thành phố Lào Cai.

f
Các học viên trước giờ xuất quân

Học kỳ trong quân đội là một “mô hình giáo dục” được tổ chức vào dịp hè dành cho các em học sinh lứa tuổi THCS, THPT trong toàn tỉnh nhằm rèn luyện tính kỷ luật, kỷ cương trong quân đội, đức tính dũng cảm, tự lập; hơn thế nữa đây là mô hình giáo dục nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy mới, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp và hoạt động nhóm, tinh thần đoàn kết... Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Với sự tham gia của 97 học viên đến từ 9 huyện, thành phố, khóa học sẽ được tổ chức trong vòng 10 ngày (từ ngày 10-19/6) tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai và 1 số địa điểm, di tích lịch sử khác trong tỉnh.

Trước giờ xuất quân, các chiến sỹ nhí đã tham gia Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Với tinh thần hào hứng, quyết tâm, mùa “Học kỳ trong Quân đội” năm 2015 hứa hẹn sẽ là một chuyến hành trình đầy ý nghĩa đối với các em.