Lào Cai: Học kỳ trong Quân đội là mô hình giáo dục phù hợp với nhu cầu của TTN

16:21 25/06/2016     1227

Hoạt động Hội, Đội   Wev.ĐTN: Học kỳ trong quân đội năm 2016 là học kỳ thứ 6 được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Chiều ngày 24/6, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bế giảng lớp Học kỳ trong Quân đội năm 2016, tại Cung Thiếu  nhi tỉnh.

Chương trình diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 24/6/2016 với sự tham gia của
85 chiến sỹ nhí đã được kết cấu làm 3 phần: Tập làm chiến sỹ; Hành trình về với cội nguồn; Khám phá, trải nghiệm. Đặc biệt, chương trình năm nay có nhiều điểm mới như: Nội dung quân sự giới thiệu và thực hành “Đánh tốp địch ngoài công sự”, “Hành quân giã ngoại đi rừng, “Báo động hành quân di chuyển”, “Các tư thế ngắm bắn và ném lựu đạn” và đi tham quan thực tế tại Lữ  đoàn pháo Quân khu 2, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Trại hè Thanh thiếu nhi năm 2016 với chủ đề “Hành trình xanh - Trải nghiệm - Khám phá để trưởng thành”…

Báo cáo điều lệnh
Các chiến sỹ nhí báo cáo điều lệnh tại Lễ bế giảng

2 điểm nhấn cảm xúc của chương trình năm nay được tổ chức, như: Lễ “Tiễn thư” đã giúp các học viên hiểu về ý nghĩa của những lá thư tay, những lá thư của các liệt sỹ đã hy sinh trong chiến đấu tạo xúc cảm để gửi gắm tâm tư tình cảm khi viết những lá thư về cho gia đình, người thân; Đêm cảm xúc “Vượt qua thử thách – tri ân cha mẹ” đã mang lại nhiều tình cảm và tràn đầy giọt nước mắt của sự yêu thương, xúc động, đầy tình cảm của mỗi chiến sỹ, góp phần tác động nên nhận thức, hành vi của học viên theo chiều hướng tích cực.

Cùng với đó, Hội thao “Trung đội toàn năng” được tổ chức vào ngày thứ 9 của chương trình với toàn bộ các nội dung quân sự được huấn luyện đã thu hút sự tham gia của 85/85 chiến sĩ tạo nên không khí hăng say trong học tập và rèn luyện; đồng thời là dịp để các chiến sĩ nhí thể hiện tài năng của mình qua mỗi phần thi, dành phần thắng thuyết phục cho các nội dung tiểu đội toàn năng và chiến sỹ toàn năng.

Bên cạnh đó, các chiến sỹ nhí  còn được trang bị kiến thức về tình bạn, tình yêu, sức khỏe sinh sản vị thành niên; kỹ năng sống, phương pháp xử lý và phòng ngừa tai nạn thương tích; chấn thương; giải pháp các tình huống cháy nổ, hỏa hoạn tại gia đình. Ngoài ra, các em còn tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi lớn vận động liên hoàn với các nội dung rèn luyện các kỹ năng trong suốt quá trình học tập về thể chất, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, giao tiếp ứng xử, lãnh đạo nhóm thông qua các trò chơi hiện đại, dân gian mô phỏng quá trình chiến đấu gian nan thử thách của các chiến sỹ và sự gắn kết giữa quân và dân trong chiến đấu mà vẫn đảm bảo tính vui nhộn, bổ ích, phát huy tinh thần đồng đội, tạo không khí thi đua vui vẻ, học mà chơi, chơi mà học.

Đồng chí Giàng QUốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí.JPG
Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí

Qua khoá học, các chiến sỹ nhí đã được làm quen với đời sống chiến sỹ; được rèn luyện sức khoẻ, thể chất, bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động xã hội, nâng cao tính tự giác, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tình thương yêu đồng độị. Từ đó, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, tri ân cha mẹ, có sự yêu thương, chia sẻ khó khăn với bạn bè, gia đình và xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh: “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 được tổ chức thành công tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai Lào Cai đã góp phần tiếp tục khẳng định đây là mô hình giáo dục phù hợp với nhu cầu của thanh thiếu niên và tâm tư nguyện vọng của các bậc phụ huynh tại các địa phương, đơn vị; và là hoạt động hè ngoài nhà trường đầy bổ ích và hấp dẫn đối với các em”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã trao 85 giấy chứng nhận; 12 giấy khen cho các chiến sỹ nhí xuất sắc và 13 giấy khen cho các anh, chị là điều phối viên và các đồng chí Tiểu đội trưởng có thành tích xuất sắc.