Lào Cai: Bế giảng lớp tập huấn công tác Đội trong trường học năm 2017 - 2018

08:36 25/09/2017     829

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/ 9, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai Bế giảng lớp tập huấn công tác Đội trong trường học năm học 2017 - 2018 với sự tham gia của 100 đồng chí phụ trách công tác Đội trong trường học đến từ 9 huyện, thành phố.

Các học viên biểu diễn các tiết mục trong chương trình báo cáo kết quả lớp tập huấn
Các học viên biểu diễn các tiết mục trong chương trình báo cáo kết quả lớp tập huấn

Lớp tập huấn Công tác Đội trong trường học năm học 2017 - 2018 diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 18/9-23/9) tại Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai. Tại đây, học viên được tiếp thu các nội dung phục vụ cho việc tổ chức hoạt động đội trong nhà trường như: Hướng dẫn thực hành điều lệ, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh sửa đổi; phương pháp tổ chức, triển khai chương trình “Rèn luyện đội viên” và công tác sao nhi đồng; kỹ năng tự quản, chỉ huy liên đội; kỹ năng tổ chức trò chơi, múa hát và dân vũ ở trường tiểu học, trung học cơ sở; cách phòng, chống bắt cóc trẻ em và phòng, chống đuối nước.

Tại Lễ bế giảng đã diễn ra Chương trình báo cáo đặc sắc do các học viên của lớp tập huấn trình bày qua các bài múa, hát tập thể, kỹ năng tổ chức trò chơi, phương pháp tổ chức chương trình...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Giàng Thị Mai, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn rằng sau lớp tập huấn, các đồng chí Phụ trách Đội trong trường học sẽ là những nòng cốt, hạt nhân là những tuyên truyền viên sẽ đem kiến thức đã học để tổ chức tập huấn cho 100 % các đồng chí Giáo viên là tổng phụ trách Đội tại cơ sở. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào Công tác Đội của Tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Dịp này, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tuyên dương, khen thưởng cho 01 tập thể tiêu biểu là huyện bát xát và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lớp tập huấn./.