Lào Cai: Bế giảng lớp năng khiếu hè năm 2016

11:20 30/07/2016     1008

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 25 năm ngày tái lập tỉnh, tối ngày 29/7, Hội đồng đội tỉnh, Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ bế giảng các lớp năng khiếu hè và báo cáo kết quả tham gia chương trình Festival toàn quốc năm 2016. Gần 100 em thiếu niên nhi đồng, học sinh các lớp năng khiếu hè của Cung thiếu nhi Tỉnh Lào Cai đã tham dự chương trình.
Trong 02 tháng hè ở “Ngôi nhà chung của tuổi thơ”, với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm yêu trẻ của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ Cung thiếu nhi, các bạn nhỏ đã được học tập, vui chơi lành mạnh, được làm quen, bổ trợ những kiến thức bổ ích về âm nhạc, nghệ thuật, múa, khiêu vũ, võ thuật, hội họa, thể thao...
Tiết mục báo cáo lớp năng khiếu hè
Tiết mục báo cáo lớp năng khiếu hè

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng đã được tổ chức, tiêu biểu như: chương trình Festival các Cung, nhà thiếu nhi toàn quốc, đây là hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước, được tổ chức thường niên 5 năm/ 01 lần.

Festival các Cung, nhà thiếu nhi toàn quốc năm 2016 diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa từ ngày 28/6 đến hết ngày 1/7/2016 với 60 tỉnh, thành tham gia. Tại Festival lần này, Đoàn Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai gồm 35 thành viên (trong đó có 30 thiếu nhi và 5 cán bộ)  tham gia 5 nội dung là: Nghệ thuật, Hội họa, Thể thao, Công tác Đội và Tiếng Anh. Tổng kết Festival, Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai là đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn, vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen. Đặc biệt, phần thi Nghệ thuật của Đơn vị được Ban Tổ chức, Ban Giám Khảo đánh giá rất cao về nội dung và chất lượng nghệ thuật, xuất sắc giành 03 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc.

Tại buổi lễ, Đội nghệ thuật măng non của Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai đã trình bày các tiết mục đạt giải cao tại Festival như: Hát múa “Về thăm Lào Cai quê em” - Đạt Huy chương Vàng; Tốp múa “Tiếng đàn Padí”  - Đạt Huy chương Vàng; Hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Âm vang núi rừng” - Dàn nhạc dân tộc biểu diễn - Đạt Huy chương Vàng; Tốp ca “Mặt trời mọc” - Đạt Huy chương Bạc; Tốp ca “Ru em” - Đạt Huy chương Bạc.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn; Hoàng Quốc Bảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho đội ngũ cộng tác viên
Thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho đội ngũ cộng tác viên tại lễ bế mạc

Để ghi nhận thành tích xuất sắc của Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai đã đạt được tại Festival, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định khen thưởng đột xuất đối với Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai. Nhân dịp này, Hội Đồng đội tỉnh đã tặng 11 Bằng khen cho các đồng chí cộng tác viên; Cung thiếu nhi tỉnh tặng 06 Giấy khen cho các đồng chí Cộng tác viên; 90 giấy chứng nhận và phần quà khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tại các  lớp năng khiếu Hè năm 2016 tại Cung thiếu nhi tỉnh.

Để tiếp tục tạo sân chơi bổ ích và đáp ứng nhu cầu được học tập vui chơi, phát triển năng khiếu của các em thiếu niên nhi đồng. Cung thiếu nhi Tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục mở mô hình Câu lạc bộ theo sở thích, gồm các môn năng khiếu mà các em yêu thích như: đàn oocgan, Múa dân gian, nhạc cụ dân tộc, nhảy cùng bibi, ca sĩ nhí, khiêu vũ thể thao, bóng đá, cầu lông, võ thuật…. đến với Câu lạc bộ các em sẽ được học, được vui chơi, được làm quen với âm nhạc, nghệ thuật sân khấu, được rèn luyện thể chất… góp phần nâng cao chất lượng học tập và xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.