Lạng Sơn: Xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ công an" lần thứ I năm 2017

13:35 13/07/2017     894

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/7/2017, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ công an” năm 2017 dành cho 72 học viên là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan học giỏi và có mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường Công an.

Chiến sỹ thực hành điều lệnh nội vụ
Chiến sỹ thực hành điều lệnh nội vụ


Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Hoàng Minh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn; đại diện các Sở ban ngành và các bậc phụ huynh…

Ngay sau Lễ xuất quân, 72 chiến sỹ nhí đã được tham quan phòng truyền thống Công an tỉnh Lạng Sơn,  tham gia dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và sau đó trở về biên chế theo doanh trại tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lạng Sơn.

Chương trình “Học làm chiến sỹ công an" năm 2017 được diễn ra trong thời gian 5 ngày, từ ngày 12/7 - 16/7/2017, trong thời gian này, các chiến sỹ nhí sẽ được học tập về truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân, quá trình xây dựng, chiến đấu và phát triển; Nghe giảng các chuyên đề về chữ "Hiếu", học biển báo giao thông và văn hóa giao thông, phòng chống xâm hại trẻ, mua bán người. Đồng thời, các em được giáo dục về đạo đức, pháp luật với thiếu nhi và được trang bị các kỹ năng như: kỹ năng thuyết trình trước công chúng, kỹ năng phòng chống đuối nước, kỹ năng làm việc nhóm... tham gia hành trình trò chơi lớn, dấu đường, mật thư; học dân vũ, các bài hát về lực lượng Công an nhân dân, thi kể chuyện về Bác Hồ, thực hành điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ, võ tổng hợp... cùng các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao.

Chương trình là một mô hình giáo dục mới cho thiếu nhi Lạng Sơn, được Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức với tinh thần: “Kỷ luật, tự giác, trách nhiệm - Học mà chơi, chơi mà học” khóa học sẽ đem lại cho các chiến sỹ nhí những điều bổ ích, giúp các em thiếu nhi được là quen với môi trường của lực lượng Công an nhân dân, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống; giúp các em những thế hệ măng non của đất nước xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và hoàn thiện bản thân trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.