Lạng Sơn: Tổng kết lớp Học kỳ trong Quân đội lần thứ VI năm 2017

16:45 29/06/2017     830

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/6/2017, tại Trung đoàn 12, Sư đoàn Bộ binh 3, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ tổng kết lớp Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2017
Các đồng chí lãnh đạo trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2017

Tới dự Lễ tổng kết có đồng chí Lộc Minh Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Sư đoàn Bộ binh 3; lãnh đạo Trung đoàn 12; Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, đại diện cha mẹ và các chiến sĩ nhí tham gia lớp Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn năm 2017.

Chương trình diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 19/6 đến 28/6/2017 với 90 chiến sỹ, các chiến sỹ nhí được trải nghiệm cuộc sống đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy ắp những kỷ niệm yêu thương.

Tại chương trình, các học viên được giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục pháp luật; tham quan di tích lịch sử. Huấn luyện quân sự với các nội dung hướng dẫn nội vụ cá nhân trong Quân đội như: thực hiện gấp chăn màn, để giầy, dép, phơi khăn mặt đúng quy định trật tự nội vụ; Huấn luyện điều lệnh đội ngũ…  trang bị các kỹ năng như: Kỹ năng sống tự lập và biết quan tâm đến người khác, kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng tham gia hoạt động nhóm, tập thể, kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình và thực hành, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng bơi lội phòng chống đuối nước…; xác định mục tiêu tự học; ghi nhớ; tư duy lôgic; lập kế hoạch rèn luyện; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, sinh hoạt tập thể. Tham gia các hoạt động bổ trợ như: chơi các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể... Các hoạt động VHVN-TDTT: Dân vũ, khiêu vũ, trò chơi dân gian,  giao lưu văn nghệ, thể thao, lửa trại; Các hoạt động thăm quan, về nguồn, hoạt động xã hội, tình nguyện, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các chiến sỹ còn được chơi các trò chơi sôi nổi mang tính đoàn kết cao như: giao lưu bóng đá, đập niêu đất, nhảy dây, kéo co.. được đi hành quân hoạt động dã ngoại tại khu thao trường huấn luyện; được tham gia nhiều cuộc thi bổ ích như: Chiến sỹ tài năng, Sân chơi An toàn giao thông, Cuộc thi Tìm nhà thông thái, Hội thi Nét đẹp chiến sỹ S.I.A… cùng với các hoạt động bổ ích như vệ sinh môi trường xung quanh Trung đoàn, tập làm nhà nông, thăm tặng quà trẻ em nghèo; đặc biệt hơn nữa là được về Hà Nội báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan bảo tàng Hồ Chí Minh và rất nhiều hoạt động bổ ích mang tính giáo dục khác… Qua đó giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về tình đồng chí, đồng đội biết chia sẻ khó khăn gian khổ, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trở về với cha mẹ, với gia đình các em đã trưởng thành hơn, biết phấn đấu hơn trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại Lễ Tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận cho 90 chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong chương trình lớp Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2017.

Đây là một trong những chương trình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên trong dịp hè, qua đó giúp các em được học tác phong và kỷ luật của Bộ đội cụ Hồ; đồng thời được trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sẽ giúp các em tự tin hơn, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.