Lạng Sơn: Phát động Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 - 2017

10:50 13/10/2016     1095

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/10, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo 11/11 đơn vị các huyện, thành phố tổ chức phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 – 2017, trường Tiểu học Mai Pha và THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn được tỉnh chỉ đạo điểm.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi


Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” được bắt đầu triển khai tổ chức lần đầu từ năm học 2014 - 2015. Đây là cuộc thi về giáo dục trực tuyến quy mô toàn quốc do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egroup) tổ chức. Trải qua hai mùa thi đã có đông đảo học sinh đăng ký tham gia, điều đó đã khẳng định đây là một cuộc thi ý nghĩa, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng nói chung và cho các em học sinh nói riêng.

Tại chương trình phát động, các đơn vị đã thông tin tới các em học sinh, thiếu nhi về thể lệ của cuộc thi và các thông tin về đối tượng dự thi, nội dung và hình thức thi . Năm nay, cuộc thi “Chinh phụ vũ môn” lần thứ III được triển khai rộng khắp cả nước từ ngày 03/10/2016 đến tháng 4/2017. Đối tượng dự thi là học sinh khối Tiểu học từ lớp 3 đến lớp 5 và Trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9.

Ngay sau lễ phát động các em đã trực tiếp được giáo viên, cán bộ nhà trường hướng dẫn cách đăng ký và tham gia cuộc thi trực tuyến tại website: chinhphucvumon.vn hoặc egame.vn. Thí sinh làm bài trên máy vi tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, thiết bị cá nhân. Các em học sinh tham gia sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với kiến thức xoay quanh chương trình học, kiến thức kỹ năng thực hành xã hội, pháp luật, đạo đức, lối sống... cũng như giải đáp, tháo gỡ khó khăn, thắc mắc trong quá trình đăng ký tham gia dự thi… Các em học sinh sẽ thử thách qua ba vòng thi gồm: vòng thi đấu cấp trường, cấp tỉnh và vòng thi đấu cấp toàn quốc với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Với hình thức thi trực tuyến trên website, các em học sinh sẽ được tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú chinh phục đỉnh cao tri thức, những trò chơi hấp dẫn, cuốn hút, khơi dậy tính sáng tạo, niềm đam mê, khao khát vươn tới những chân trời tri thức mới. Những kiến thức cơ bản của cấp Trung học cơ sở bao gồm các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Văn học, lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao...; kiến thức đời sống xã hội phù hợp với độ tuổi bao gồm các kiến thức đạo đức, lối sống, văn hóa, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng... được lồng ghép khéo léo vào trong các trò chơi giàu tính giáo dục. Qua đó, Cuộc thi đã giúp các em học sinh khai thác, sử dụng internet đúng mục đích, lành mạnh, hiệu quả, đúng mức để làm phong phú thêm đời sống tinh thần, trở thành người có ích cho xã hội./.