Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao công trình "Trường đẹp cho em"

14:53 23/09/2016     816

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21 và 22/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 công trình "Trường đẹp cho em" tại thôn Nà Mò, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình và thôn Nà Dẳn, xã Hồng Thái, huyện Bình Gia.

Khánh thành Trường đẹp cho em tại thôn Nà Dẳn, xã Hồng Thái, huyện Bình Gia
Khánh thành Trường đẹp cho em tại thôn Nà Dẳn, xã Hồng Thái, huyện Bình Gia


Công trình "Trường đẹp cho em" tại thôn Nà Dẳn, xã Hồng Thái, huyện Bình Gia được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và Đoàn thanh niên của huyện, xã huy động ĐVTN và nhân dân tiến hành san lấp mặt bằng, hỗ trợ ngày công xây dựng móng và nền phòng học được 180 ngày công. Sau 40 ngày thi công, công trình đã hoàn thành và khánh thành bàn giao ngày 21/9/2016, với quy mô 02 phòng học mầm non, diện tích 60m2 được trang bị quạt treo tường và điện thắp sáng.

Công trình được sự hỗ trợ kinh phí của Ban trị sự Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn 100 triệu đồng, kinh phí đối ứng của UBND huyện 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của huyện Đoàn, Trường mầm non và ngày công của ĐVTN và bà con nhân dân với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Công trình "Trường đẹp cho em" tại thôn Nà Mò, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình là điểm trường vùng ba có nhiều khó khăn được tiến hành khởi công vào tháng 10/2015 và khánh thành bàn giao ngày 22/9/2016 với nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung tâm Nguồn lực Quốc gia – Câu lạc bộ “Cùng chung sức” và sự đóng góp ngày công của thanh niên trên địa bàn tham gia vận chuyển vật liệu, đào móng, san nền, lấy nguồn nước. Tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ từ Trung tâm Nguồn lực Quốc gia 100 triệu đồng, huyện Đoàn huy động đối ứng 40 triệu đồng và huy động 45 công của thanh niên. Công trình hoàn thành với quy mô 02 phòng học, diện tích 70m2 và 01 phòng vệ sinh, diện tích 3m2.

Quá trình triển khai xây dựng 02 công trình cũng gặp phải không ít những khó khăn về điều kiện thời tiết, đường vận chuyển vật liệu, nguồn điện, nguồn nước... ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Tuy nhiên, với sự cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn của Đoàn thanh niên và bà con nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Hồng Thái và xã Nhượng Bạn, 02 công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng đúng dịp năm học mới. Từ nay, cô và trò đã có được lớp học mới khang trang, kiên cố, phục vụ tốt hơn cho việc học tập của các em, giúp nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại lễ khánh thành và bàn giao, các tổ chức, ban ngành cùng nhà hảo tâm đã tặng nhiều đồ dùng, thiết bị học tập và bánh kẹo cho các em thiếu nhi của nhà trường với mong muốn các em luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.